221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1232669
Thông xe kỹ thuật cầu Quảng Hải
0
Article
null
Quảng Bình:
Thông xe kỹ thuật cầu Quảng Hải
,

 – Sáng 29/8, Sở Giao thông - Vận tải Quảng Bình tổ chức lễ thông xe kỹ thuật tổ hợp cầu và đường Quảng Hải (huyện Quảng Trạch).

 

Cầu Quảng Hải vượt qua sông Gianh, được xây dựng tại vị trí giữa hai xã Quảng Phong – Quảng Thanh, nối với mũi đất xã Quảng Hải.

 

Mô tả ảnh.
Thông xe kỹ thuật cầu Quảng Hải.  Ảnh: Q. Cường

 

Tổ hợp cầu Quảng Hải bao gồm cầu Quảng Hải 1 có chiều dài  toàn cầu 376,2m, cầu Quảng Hải 2 có chiều dài toàn cầu là 285m.

 

Cầu Quảng Hải được khởi công xây dựng từ năm 2003 do hai đơn vị thi công là Công ty cổ phần đầu tư và XDTM miền Trung và Công ty 473 thuộc Tổng Công ty công trình giao thông 4. Kinh phí đầu tư đến thời điểm thông xe kỹ thuật là 167,2 tỷ đồng.

 

Trong quá trình thi công, nền đất yếu hai đầu cầu và đoạn nối hai cầu bị lún, phải mất nhiều thời gian để xử lý kỹ thuật bằng phương pháp bấc thấm. Sự cố gặp hạng ngầm castơ ở độ sâu trên 40m ở cầu Quảng Hải 2 phải mất hơn một năm để xử lý.

 

Trước đây, khi chưa có cầu Quảng Hải, người dân ở các xã vùng Nam huyện Quảng Trạch phải dùng đò làm phương tiện qua sông để về trung tâm huyện. Ngày 25/1/2009 (ngày 30 tết Kỷ Sửu), xảy ra một vụ tai nạn thảm khốc ở xã Quảng Hải. Chiếc đò chở trên 100 người bị chìm khiến 42 người thiệt mạng.

 

Mô tả ảnh. Mô tả ảnh.

Cầu Quảng Hải 1 và 2 bắc qua sông Gianh, nối liền các xã vùng nam Quảng Trạch với trung tâm huyện. Ảnh: Q. Cường

 

Tại lễ thông xe kỹ thuật cầu Quảng Hải, có hàng trăm người dân các xã Quảng Lộc và Quảng Hải đến tham dự. Người dân ở các xã này rất vui mừng vì từ nay họ giảm đi một mối lo về an toàn giao thông đường thủy.

 

Bà Cao Thị Thư (65 tuổi, ở xã Quảng Hải) cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng vì cầu Quảng Hải đã xây xong, phấn khởi quá nên tôi đưa cháu đi xem. Có cây cầu này, từ nay dân chúng tôi có đường đi thuận lợi hơn, mặc dù đi đường cầu xa hơn đi đò nhưng về mùa mưa lũ rất an toàn”.

 

Mô tả ảnh.

Bà Cao Thị Thư (ở xã Quảng Hải): "Có cây cầu này, từ nay dân chúng tôi có đường đi thuận lợi hơn, mặc dù đi đường cầu xa hơn đi đò nhưng về mùa mưa lũ rất an toàn”. Ảnh: Q. Cường

 

Còn ông Phạm Hồ (76 tuổi ở xã Quảng Hải) nói: “Tôi rất vui vì con em trong xã từ nay đi học được an toàn hơn. Không có cầu, bọn trẻ phải nghỉ học vào mùa mưa lũ. Nay thì tôi yên tâm rồi”.

 

  • Quang Cường
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,