221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1234351
Quảng Ngãi: Thiệt hại 31 tỷ đồng do áp thấp nhiệt đới
1
Article
null
Quảng Ngãi: Thiệt hại 31 tỷ đồng do áp thấp nhiệt đới
,

- Áp thấp nhiệt đới gây ra thiệt hại cho Quảng Ngãi trên 31 tỷ đồng. Giao thông, đi lại tại một số xã bị cô lập do nước sông dâng cao.

Ngày 8/9, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã có cuộc họp với các địa phương để triển khai công tác khắc phục hậu quả do áp thấp nhiệt đới (ATNĐ) gây ra.

Bộ đội giúp dân gặt lúa tại thôn 6, xã Đức Chánh, huyện Mộ Đức chiều 8/9. Ảnh: Trà Giang 



Theo báo cáo của Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão và Tìm kiếm cứu nạn (PCLB&TKCN) Quảng Ngãi, tính đến 8/9, tổng thiệt hại mà ATNĐ gây ra cho Quảng Ngãi ước tính trên 31 tỷ đồng.

Tại cuộc họp, ông Trương Ngọc Nhi, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã yêu cầu các huyện, thành phố chỉ đạo khẩn trương thu hoạch lúa, hoa màu bị ngập úng, đổ; thăm hỏi, động viên những gia đình có người bị thương, mất tích; hỗ trợ kịp thời cho các gia đình bị thiệt hại.

Nông dân Mộ Đức tranh thủ ra đồng thu hoạch lúa bị ngập úng. Ảnh: Trà Giang


UBND tỉnh thống nhất, huy động 220 quân từ công an tỉnh; Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; Bộ đội Biên phòng tỉnh và Công ty Khai thác công trình thủy lợi để giúp dân huyện Mộ Đức thu hoạch lúa bắt đầu từ ngày 10-12/9.

Theo báo cáo của PCLB&TKCN huyện Tây Trà, đến sáng 8/9, xã Trà Xinh bị cô lập do nước sông Tang dâng cao và chảy xiết; ghe và bè gỗ không thể đi lại được. Đây là tuyến giao thông duy nhất về trung tâm huyện của xã Trà Xinh.

Ông Hồ Hoàng Thái, Bí thư xã Trà Xinh cho biết, trước tình hình cô lập này, xã đã có phương án dự phòng lương thực; kiểm tra các vùng có nguy cơ sạt lở để sơ tán dân kịp thời.

Vận chuyển lúa về trên những chiếc phao làm bằng săm xe ôtô. Ảnh: Trà Giang



Trên tuyến giao thông qua lại trên sông Tang, cán bộ phòng chống lụt bão của xã túc trực 24/24h để đưa người qua lại khi cần thiết.

Ngoài xã Trà Xinh, việc đi lại trên địa bàn huyện Tây Trà hiện nay chủ yếu là đi bộ vì các tuyến đường về xã hầu hết là đường đất, mưa nhiều nên rất lầy lội, trơn trượt.

Đặc biệt, tuyến tỉnh lộ 622B đoạn từ Trà Bồng lên Tây Trà đã xảy ra một điểm sạt lở tại km 49+100 thuộc địa phận xã Trà Lãnh. Trong những ngày qua mưa lớn kéo dài nên đất đá bị sạt mạnh và đổ ập xuống lấp 1/2 nền đường, gây khó khăn cho các phương tiện tham gia giao thông nhất là xe tải, xe khách. 

Mưa lũ làm hai người thiệt mạng

 

Chiều ngày 8/9, UBND huyện Đông Giang (Quảng Nam) cho biết đã xác định được danh tính của người dân bị mất tích do lũ cuốn trôi là anh Đinh Văn Thông, sinh năm 1982, dân tộc Cơ tu, ở thôn Tư, huyện Đông Giang, tỉnh Quảng Nam.

 

Anh Thông là cán bộ nông lâm xã Tư, huyện Đông Giang, trên đường đi làm về nhà vào chiều tối hôm qua ngày 7-9, khi qua cầu thôn Lấy bị nước lũ cuốn trôi mất tích.

 

Nạn nhân thứ 2 là anh Nguyễn Thanh Tịnh, 18 tuổi, quê ở thôn 5, xã Tam Lộc, huyện Phú Ninh. Lúc 19 giờ ngày 7/9, anh Tịnh đi xe máy qua ngầm đường trước UBND xã Tam Lộc, bị lũ cuốn trôi và mất tích.


Hoàng Anh

  • Trà Giang
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,