221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1235282
Bão số 8 diễn biến phức tạp trên biển Đông
0
Article
null
Bão số 8 diễn biến phức tạp trên biển Đông
,

 – Bão số 8 di chuyển với tốc độ nhanh, nhiều lần đổi hướng và đang có những diễn biến phức tạp trên biển Đông.

 

Đây là nhận định của ông Vũ Anh Tuấn, Trưởng phòng dự báo ngắn hạn, Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương.

 

Theo ông Tuấn, tính đến thời điểm này chưa thể xác định được khu vực nào của nước ta sẽ chịu ảnh hưởng của cơn bão. Hiện tại, bão chủ yếu gây gió lớn cấp 10 ở vùng tâm bão và biển động rất mạnh đối với phía Bắc khu vực Bắc biển Đông.

 

Mô tả ảnh.
Bão số 8 đã mạnh lên cấp 9 và có khả năng mạnh thêm. Bão đang diễn biến phức tạp, nhiều lần đổi hướng và có tốc độ di chuyển nhanh (Ảnh: NCHMF)

 

Theo thông tin từ Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, hồi 7h sáng ngày 14/9, vị trí tâm bão số 8 (có tên quốc tế là KOPPU) ở vào khoảng 20,0 độ Vĩ Bắc; 115,7độ Kinh Đông, cách đảo Hải Nam (Trung Quốc) khoảng 510 km về phía Đông.

 

Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 9 (tức là từ 75 đến 88 km một giờ), giật cấp 10, cấp 11. Tính từ tâm bão, vùng gió mạnh nguy hiểm từ cấp 6 trở lên có bán kính khoảng 200 km.

 

Hiện bão số 8 đã mạnh lên cấp 9. Dự báo trong 24 giờ tới, bão số 8 di chuyển theo hướng giữa Tây và Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 20 km và có khả năng mạnh thêm.

 

Đến 7h ngày 15/9, vị trí tâm bão ở vào khoảng 21,0 độ Vĩ Bắc; 111,7 độ Kinh Đông, cách bán đảo Lôi Châu (Trung Quốc) khoảng 130 km về phía Đông.

 

Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão Trung ương đã có công điện gửi Ban chỉ huy phòng chống lụt bão các tỉnh, thành phố ven biển từ Quảng Ninh đến Quảng Ngãi yêu cầu các địa phương này cần nhanh chóng thông báo cho chủ các phương tiện tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí, diễn biến của áp thấp nhiệt đới để chủ động phòng, tránh và thoát ra khỏi hoặc không đi vào khu vực nguy hiểm.

 

Hiện đã có 31.465 tàu với 118.876 lao động (từ vùng biển Quảng Ninh đến Huế) đã được thông báo và yêu cầu vào nơi tránh bão an toàn. 

 

  • Cẩm Quyên
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,