221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1236676
Một đại uý công an hy sinh khi truy bắt tội phạm
0
Article
null
Một đại uý công an hy sinh khi truy bắt tội phạm
,

- Đại uý Phan Công Việt (PC14, Công an Đà Nẵng) hy sinh khi truy bắt tội phạm do bị hai vết đâm xuyên tim chiều 21/9.

 

“Đại uý Phan Công Việt, cán bộ Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC14, Công an Đà Nẵng) đã anh dũng hy sinh trong khi truy bắt tội phạm có lệnh truy nã!” –  Đại tá Nguyễn Văn Sơn, Phó Giám đốc Công an Đà Nẵng thông báo vắn tắt. 

Mô tả ảnh.

Cán bộ, chiến si PC14 Đà Nẵng đứng chờ bên ngoài phòng mổ Ảnh: HC

 Sự việc xảy ra khi tổ công tác áp giải hai đối tượng bị bắt lên xe thì bất ngờ có một đối tượng khác lao đến dùng dao đâm vào các chiến sĩ công an đang làm nhiệm vụ để giải thoát cho đồng bọn. Đại uý Phan Công Việt bị đâm vào vùng tim gục xuống ngay tại chỗ, thượng sĩ Ngô Thanh Đông cũng bị thương nhẹ. 

Mô tả ảnh.

Con trai đại uý Phan Công Việt khóc ngoài phòng mổ Ảnh: HC

 

Hai đối tượng truy nã vừa bị bắt đã nhân cơ hội này trốn thoát, tuy nhiên kẻ dùng dao đâm đại uý Phan Công Việt đã bị bắt ngay tại chỗ. 

Mô tả ảnh.

Mẹ của đại uý Phan Công Việt gần như ngất lịm khi hay tin anh không qua khỏi Ảnh: HC

Ngay lập tức, đại uý Phan Công Việt và thượng sĩ Ngô Thanh Đông được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Đà Nẵng. Kíp mổ giỏi nhất của Bệnh viện Đà Nẵng đã tận tình cứu chữa nhưng do vết thương quá nặng nên đại uý Phan Công Việt đã không qua khỏi.

Mô tả ảnh.

Vợ và đồng nghiệp của đại uý Phan Công Việt chìm trong nỗi đau đớn, tiếc thương Ảnh: HC

 

Đại tá Nguyễn Văn Sơn cho biết, sẽ tiến hành ngay các thủ tục cần thiết để đề nghị truy tặng danh hiệu liệt sĩ cho đại uý Phan Công Việt. Đối với kẻ gây án Phạm Đình Dương, ông cho biết các lực lượng chức năng đang khẩn trương điều tra làm rõ và sẽ truy tố tội danh giết người khi thi hành công vụ.

  • Hải Châu
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,