221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1236884
“Hiệp sĩ đất gốm” bắt đối tượng trộm, tống tiền như phim
0
Article
null
Bình Dương:
“Hiệp sĩ đất gốm” bắt đối tượng trộm, tống tiền như phim
,
- Nhóm hiệp sĩ đất gốm Bình Dương vừa bắt quả tang một đối tượng trộm và tống tiền với những thủ đoạn y hệt phim xã hội đen.

Khoảng 14h30 chiều 22/9, anh Huỳnh Quốc Thôi (ngụ xã Chánh Mỹ, Bình Dương), Giám đốc Công ty Hàn Việt dựng xe bên đường và ghé vào tiệm mua bánh trung thu cho con.
 

Các loại giấy tờ mang những cái tên khác nhau mà cơ quan công an thu được trong người Thành.


Khi quay ra, cặp sách bên trong có 10 triệu đồng tiền mặt, giấy tờ hoá đơn, báo cáo thuế, hợp đồng xuất hàng sang EU trị giá hàng triệu đô và nhiều giấy tờ quan trọng khác đang để trên xe của anh Thôi đã biến mất. Anh Thôi liền đến trình báo tại Công an phường Phú Cường (thị xã Thủ Dầu Một, Bình Dương).

Liền lúc đó công an phường đã liên lạc với anh Nguyễn Thanh Hải và Trần Hoàng Anh - thành viên của nhóm “hiệp sĩ đất gốm Bình Dương” đề nghị được hỗ trợ và bàn kế hoạch phá án.

Khoảng nửa tiếng sau, chuông điện thoại di động của anh Thôi reo lên. Giọng thanh niên nói: “Hiện tôi đang giữ một số giấy tờ quan trọng của anh. Yêu cầu anh đưa 10 triệu đồng đem lên Khu đô thị Mỹ Phước 1 (huyện Bến Cát, Bình Dương - PV) rồi điện thoại cho tôi’.
 
Nguyễn Văn Thành bên cạnh chiếc xe lúc bị bắt.

Anh Thôi đi gần 30km nhưng khi đến nơi hẹn, đối tượng yêu cầu anh quay ngược lại và chạy khoảng 40km về trạm thu phí Lái Thiêu rồi liên lạc tiếp. Tuy nhiên, khi anh Thôi tới nơi, đối tượng tống tiền ra lệnh cho anh đi vào khu công nghiệp và bảo anh dừng trước cổng Công ty ASAMA (xã Bình Hòa, huyện Thuận An, Bình Dương).

Đối tượng tiếp tục yêu cầu anh Thôi đem tiền tới cột điện số 130 rồi đặt tiền xuống đất. Anh Thôi năn nỉ chúng bỏ trước 5 triệu đồng tuy nhiên đối tượng cảnh báo phải làm theo lời thì mới trả lại giấy tờ.

Trong lúc đó, các “hiệp sĩ” vào vai người bán vé số, lái xe ôm, công nhân… âm thầm quan sát đối tượng khả nghi.

Một lúc sau, phát hiện một thanh niên khả nghi đi xe gắn máy hiệu Wave, màu đỏ đeo khẩu trang đang núp trong vườn tràm, các “hiệp sĩ” liền tiến sát người này. Đối tượng liền điều khiển xe gắn máy tông thẳng vào các “hiệp sĩ” tuy nhiên, hắn đã bị khống chế.

Tại cơ quan công an, đối tượng khai tên Nguyễn Văn Thành (28 tuổi, ngụ xã Cẩm Xương, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh).

Khám xét người Thành, công an thu giữ cọc tiền 10 triệu đồng và hai điện thoại di động.

Qua đấu tranh khai thác, Thành khai lấy được giỏ xách và 10 triệu đồng của anh Thôi và giở trò tống tiền. Riêng cặp sách, thành khai giấu trong một lùm cây, cách nơi bị bắt 15km.

Thành còn cho biết, với thủ đoạn tương tự, hắn đã 5 lần tống tiền thành công tại Phú Hòa, Tân Phước Khánh và An Phú (Bình Dương).
  • Vy Anh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,