221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1238052
Khổ vì bố mẹ mê vòng đá chữa... bách bệnh nan y
0
Article
null
Bài 1:
Khổ vì bố mẹ mê vòng đá chữa... bách bệnh nan y
,

- Các sản phẩm đồ trang sức bằng đá, giường đá, bút đá... của một công ty Hàn Quốc đang được quảng cáo có thể chữa bách bệnh, từ tiểu đường, ung thư đến cúm A/H1N1...  Không ít khách hàng, nhất là những người cao tuổi đã dốc hầu bao cho những món hàng này thần hiệu này.

 

Nguy hiểm hơn, họ hoàn toàn tin rằng các sản phẩm đá đó có tác dụng điều trị bách bệnh mà quên đi việc phải dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ. Khách hàng chủ yếu của công ty này là những người từ độ tuổi trung niên trở lên.

 

Nằm giường đá chữa... bệnh tiểu đường

 

Đã 2 tháng nay rồi, ngày nào bà Nguyễn Thị N., 70 tuổi ngụ tại đường Phú Thọ Hòa, quận Tân Phú cũng xách túi đồ ra khỏi nhà vào lúc 14h. Vài ngày lại thấy bà N. đeo và mang về một chiếc vòng hoặc món đồ bằng đá màu trắng.

 

Chị Trần Quỳnh Hương, con gái của bà N. cho biết, mẹ mình bị bệnh tiểu đường đã gần 5 năm nay. Chạy chữa khắp nơi nhưng các bác sĩ đều bảo bệnh này không thể chữa khỏi. Nghe ở đâu có thầy giỏi thuốc hay bà đều tìm đến ngay với hi vọng sẽ khỏi được bệnh.

 

Vòng đá và bút đá được đồn thổi có thể trị nhiều bệnh nan y. Ảnh: Thanh Huyền.

 “Thấy mẹ tôi dạo này lạ lắm, hay đi ra ngoài. Về nhà không chịu uống thuốc. Máy đo cho biết lượng đường trong máu của mẹ tôi lên cao hơn trước rất nhiều. Tôi gặng hỏi mãi bà mới kể mình đi nằm giường đá massage của Hàn Quốc miễn phí.

 Thời gian cho mỗi lần nằm giường đá để trị liệu là 45 phút. Khi nằm trên giường massage, bà được nhân viên của công ty bán các sản phẩm từ đá tư vấn về công dụng chữa bệnh của giường và các trang sức đá.

Mẹ tôi bảo loại đá này thần hiệu lắm, có công dụng điều trị các bệnh như tiểu đường, tim mạch và ung thư. Tuy nhiên, muốn đạt kết quả khách hàng  phải đi tập đều. Sau một thời gian nằm giường đá, người mắc bệnh tiểu đường sẽ không cần phải dùng thuốc điều trị nữa.

 

Những sản phẩm đá trên còn được quảng cáo là có công năng ức chế sự phát triển của các tế bào ung thư. Đặc biệt, khi sử dụng sản phẩm thường xuyên các ông, bà không còn cảm thấy đau nhức xương cốt, có thể đi lại nhanh nhẹn như lúc còn trẻ”. Chị Hương chia sẻ.

 

Ngậm đá để... hạ sốt, chữa hôi miệng

 

Anh Phạm Văn Hùng, chồng của chị Hương cho biết: “Chúng tôi rất lo mẹ mình bị lừa. Từ hôm đi tập đến giờ mẹ vợ tôi đã tốn hết gần 10 triệu để mua các trang sức bằng đá. Bà coi đó là vật bất ly thân, ngay cả khi đi tắm hay lúc ngủ cũng không tháo ra.

 

Hôm trước, sau khi đi nằm giường massage về tôi thấy bà đem theo vài viên đá nhỏ. Những viên đá này được cột lại với nhau. Mẹ vợ tôi cứ ngậm viên đá đó cả buổi tối. Vợ chồng tôi hỏi thì bà nói để chữa hôi miệng”.

 

Viên đá có tác dụng chữa hôi miệng và hạ sốt. Ảnh: Thanh Huyền.

 

Vợ chồng anh Việt, ngụ đường Âu Cơ, quận Tân Phú cũng rất lo lắng khi thấy bố mình sao nhãng việc chữa bệnh sau khi được bạn giới thiệu đi nằm giường đá massage.

 

Anh Việt cho biết, bố mình bị ung thư bao tử. Tuy nhiên, sau khi đi nằm giường đá massage cụ dứt khoát không chịu đến bệnh viện để tiếp tục điều trị bệnh nữa.

 

“Cụ nói có đến bệnh viện trước sau cũng chết. Cụ muốn mua một chiếc giường đá massage (giá gần 50 triệu đồng) để nằm. Theo cụ, nhân viên công ty bán sản phẩm này cho biết nếu nằm giường đá mỗi ngày 45 phút kết hợp với đeo vòng đá tế bào ung thư sẽ không phát triển nữa. Nhiều người bị ung thư sau khi sử dụng các sản phẩm này đã gần như khỏi bệnh, mạnh khỏe trở lại”, anh Việt lo lắng nói.

 

Chị Nguyễn Thị Hoa, có mẹ 75 tuổi, khách hàng thân thiết của công ty giường đá massage tại quận Tân Phú kể: Không biết mấy người bán các sản phẩm đó nói gì mà mẹ tôi coi mấy thứ bằng đá đó như bảo bối chữa bách bệnh. Ngoài việc mua vòng đeo bà còn sắm được cây bút đá và mấy viên đá nhỏ như nút áo.

 

Suốt ngày bà đem cây bút đá ra nhấn vào tay, chân. Lúc thì lại tháo cái nhẫn đá ra xoa xoa lên đầu. Bà bảo làm thế để chữa bệnh đau nhức.

 

Hôm vừa rồi con tôi bị sốt cao. Thấy bà vào phòng đem ra mấy chiếc nút áo đá. Một phần bỏ lên trán thằng bé, phần còn lại bà bảo bé ngậm trong miệng để hạ sốt. Nghe thấy thế tôi sợ quá bèn ngăn lại.

 

Tôi không bằng lòng cho mẹ mình đi nằm giường đá massage nữa vì thấy hoài nghi vào khả năng chữa bệnh của mấy món bảo bối đá đó. Bà rất giận vì sự không đồng tình của tôi. Trong lúc vợ chồng tôi không có nhà bà vẫn tự đi nằm giường đá massage mỗi ngày".

 

Không rõ, liệu những sản phẩm được quảng cáo với các chức năng thần hiệu trên có thể chữa bệnh hiểm nghèo thật hay không, mời quý vị theo dõi tiếp các kỳ sau.

  • Thanh Huyền
     
    Kỳ sau: Ông bà già xếp hàng chờ nằm giường đá "thần hiệu"
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,