221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1242461
Chỉ còn 10 con voi hoang dã ở khu bảo tồn
0
Article
null
Đồng Nai:
Chỉ còn 10 con voi hoang dã ở khu bảo tồn
,

 - Chỉ có 10 con voi thiên nhiên còn sống ở khu bảo tồn thiên nhiên di tích Vĩnh Cửu và Vườn Quốc gia Cát Tiên (Đồng Nai).

Ngày 23/10, Cục Kiểm lâm thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) đã tổ chức đợt khảo sát hiện trạng, cấu trúc voi hoang dã tại Khu bảo tồn thiên nhiên và di tích Vĩnh Cửu và Vườn quốc gia Cát Tiên.

Kết quả khảo sát cho thấy tại Đồng Nai hiện chỉ còn hai đàn voi sinh sống với 10 con bao gồm ba voi đực (trong đó 2 con có ngà, 5 voi cái, 2 voi con). Do công tác bảo tồn chưa tốt nên thời gian qua đã có 6 con chết, trong đó có 3 con chết chưa rõ nguyên nhân.

Một con voi hoang dã chết không rõ nguyên nhân tại vườn bảo tồn ở Đồng Nai. Ảnh: VietNamNet

Cục Kiểm lâm cho biết, thời gian tới sẽ cùng với các ngành chức năng tỉnh Đồng Nai tiến hành các biện pháp bảo tồn đàn voi và giải quyết xung đột giữa voi và người.

Trước tình trạng voi rừng chết liên tục không rõ nguyên nhân, 8/2009, UBND tỉnh Đồng Nai đã có báo cáo gửi Thủ tướng Chính phủ để xin ý kiến xử lý kinh phí bảo tồn voi hoang dã. Trong khi chờ chỉ đạo của Thủ tướng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Trần Minh Phúc đã đề nghị Sở Tài chính, Sở NN&PTNT tạm ứng 108 triệu đồng từ ngân sách tỉnh để thực hiện dự án bảo tồn voi.

  • Vĩnh Minh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,