221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1242614
Hà Nội: Tạm giữ nhiều trứng gà không rõ nguồn gốc
1
Article
null
Hà Nội: Tạm giữ nhiều trứng gà không rõ nguồn gốc
,

 24/10, đoàn kiểm tra liên ngành thành phố Hà Nội đã kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm tại chợ Châu Long và Chợ Hôm, không phát hiện trứng gà tẩy trắng bằng axít nhưng tạm giữ nhiều trứng gà không rõ nguồn gốc tại chợ Châu Long.

Tại chợ Châu Long, đoàn kiểm tra đã phát hiện một số kiốt đang bán trứng gà ta nhưng chủ quầy không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ và giấy kiểm dịch thú y. Đoàn kiểm tra đã giao cho Ban quản lý chợ Châu Long tạm giữ số trứng trên cho đến khi chủ quầy cung cấp đủ giấy tờ pháp lý liên quan, nếu chủ quầy không xuất trình giấy tờ chứng minh được nguồn gốc, xuất xứ của số trứng gà trên sẽ tiến hành tiêu hủy.

Tại chợ Hôm, các chủ kinh doanh trứng gia cầm đã nghiêm túc chấp hành các quy định vệ sinh an toàn thực phẩm, toàn bộ số trứng gà bán tại chợ đều có giấy kiểm dịch thú y.

Ông Lê Anh Tuấn, Giám đốc Sở Y tế, cho biết: "thông tin không có trứng gà ta, toàn trứng gà Trung Quốc" trên địa bàn Hà Nội là sai sự thật. Hiện nay, Hà Nội có 12-13 triệu con gà đang được nuôi tại các cơ sở chăn nuôi và trong hộ gia đình, trung bình mỗi ngày đẻ ra khoảng 6 triệu- 6,5 triệu quả trứng gà. Tuy nhiên, tình trạng bán trứng gà không rõ nguồn gốc vẫn xảy ra ở nhiều nơi.

Qua các đợt phúc tra, nếu phát hiện vi phạm, đoàn kiểm tra liên ngành sẽ đề nghị các cấp thẩm quyền nghiêm túc xử lý đối với cả cơ sở kinh doanh vi phạm cũng như đơn vị quản lý địa bàn.

(Theo TTXVN)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,