221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1239243
Hiệp hội Vận tải muốn đối thoại trực tiếp với CII
1
Article
null
Trạm thu phí xa lộ Hà Nội:
Hiệp hội Vận tải muốn đối thoại trực tiếp với CII
,

 - Ngày 5/10, ông Thái Văn Chung, Tổng thư ký Hiệp hội Vận tải hàng hóa TP.HCM tiếp tục gửi văn bản tới CII về các vấn đề xung quanh trạm thu phí xa lộ Hà Nội với mong muốn được đối thoại trực tiếp với tổng giám đốc đơn vị này.  

Theo đó, trong văn bản số 71/HHVT ký ngày 5/10, Hiệp hội Vận tải hàng hóa thành phố (Hiệp hội) cho biết đã gửi nhiều văn bản phản đối việc thu phí của CII (qua trạm thu phí xa lộ Hà Nội) đối với các xe không đi qua đường Điện Biên Phủ mở rộng nhưng không thấy CII có phương án giải quyết. 

Hiệp hội Vận tải muốn đối thoại trực tiếp với CII về những vướng mắc xung quanh trạm thu phí xa lộ Hà Nội. Ảnh: Thái Phương

“Mới đây, tổng giám đốc CII đã khẳng định hiện trạm thu phí xa lộ Hà Nội chỉ thu phí xe sử dụng dịch vụ qua đường Điện Biên Phủ mở rộng, không thu phí các dịch vụ khác” - ông Chung nói. 

Theo đó, Hiệp hội yêu cầu CII sớm thực hiện việc không thu phí đối với những xe vận tải không sử dụng đường Điện Biên Phủ mở rộng khi qua trạm thu phí trên. 

Đồng thời, để hợp tác và tỏ thiện chí, lãnh đạo Hiệp hội mời đại diện có thẩm quyền của CII tham dự cuộc họp đối thoại trực tiếp giữa hai bên nhằm bàn bạc, tìm ra hướng tháo gỡ những vướng mắc trên vào ngày 12/10. 

Từ khi trạm thu phí xa lộ Hà Nội đi vào hoạt động, nhất là sau khi dời về địa điểm mới phía dưới cầu Rạch Chiếc đã gây nhiều bức xúc, phản ứng từ phía các doanh nghiệp vận tải. Hiệp hội cũng đã gửi rất nhiều văn bản, thậm chí đơn khiếu nại đến các cơ quan chức năng có thẩm quyền từ cấp Trung ương, địa phương về những bất cập của trạm thu phí này. 

  • Thái Phương
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,