221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1243083
“Né” kẹt xe, lô cốt qua sóng FM
0
Article
null
“Né” kẹt xe, lô cốt qua sóng FM
,

- Trước tình hình ùn tắc giao thông gia tăng đột biến và ngày càng phức tạp ở TP.HCM, Đài tiếng nói nhân dân thành phố phối hợp với Ban ATGT, Công an thành phố sẽ cung cấp thông tin giúp người dân “né” kẹt xe qua sóng FM.  

Ngày 27/10, ông Nguyễn Châu Kỳ, Giám đốc Đài Tiếng nói Nhân dân TP.HCM (VOH) cho biết chương trình “Thông tin giao thông 24h” trên làn sóng FM 99,9MHz sẽ được phát sóng từ 2/11 tới sẽ giúp người dân biết chỗ ùn tắc mà tránh.

Theo đó, mỗi ngày từ 6h - 24h (theo các mốc giờ cố định), người dân sẽ được cung cấp thông tin cụ thể, chi tiết về tình hình giao thông đô thị trên địa bàn thành phố.

Tài xế có thể nghe thông tin qua sóng FM để "né" kẹt xe. Ảnh: Thái Phương

Theo thống kê của Ban ATGT thành phố, từ đầu năm đến nay thành phố xảy ra 61 vụ ùn tắc giao thông kéo dài trên 30 phút. Trong đó có 12 vụ ùn tắc nghiêm trọng kéo dài từ 4 tiếng đến gần 9 tiếng đồng hồ. Ngoài ra, số vụ ùn ứ diễn ra thường xuyên và không thể thống kê hết

Trước tình hình này, VOH dưới sự hỗ trợ của Ban ATGT, Công an thành phố lập kênh thông tin 24h nhằm góp phần giúp người dân biết trước thông tin kẹt xe để “né”.

Ông Trần Quốc Hùng, Ủy viên thường trực Ban ATGT thành phố cho rằng, ngoài các thông tin về tình hình kẹt xe, các thay đổi về lập “lô cốt”, công trình trên đường cũng nên được cập nhật để người dân biết và chọn hướng đi phù hợp.

Ngoài ra, đội lực lượng xung kích các quận huyện như dân phòng, thanh niên xung phong và hơn 2.300 tài xế của hãng taxi Mai Linh cũng sẽ cung cấp thông tin về các điểm kẹt xe, ùn tắc giao thông về chương trình một cách nhanh nhất.

Được biết, chương trình này được UBND TP.HCM chọn là 1 trong 8 giải pháp cấp bách nhằm hạn chế tối đa tình hình ùn tắc giao thông đang trở thành nỗi ám ảnh của người dân.

  • Thái Phương

 

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,