221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1243628
Sở GTVT: "Chưa thể khẳng định có trạm thu phí lậu"
0
Article
null
Hà Nội:
Sở GTVT: 'Chưa thể khẳng định có trạm thu phí lậu'
,

- Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội Nguyễn Xuân Tân nói như vậy trước thông tin Thanh tra Sở này vừa phát hiện 4 trạm, điểm thu phí không đúng quy định ở khu vực Bắc Thăng Long mà báo chí gọi là trạm thu phí lậu.

"Khó có chuyện trạm thu phí lậu"

Bên lề giao ban báo chí do Thành uỷ Hà Nội tổ chức chiều 30/10, Phó Giám đốc Sở GTVT Nguyễn Xuân Tân cho rằng, đến thời điểm này, Sở GTVT chưa khẳng định là có chuyện 4 trạm thu phí "lậu" (gồm các trạm trạm thu phí đường Vực D thuộc xã Hải Bối, huyện Đông Anh; điểm thu phí đầu đường Nam Hồng đi huyện Đông Anh; điểm thu phí đầu đường Nam Hồng đi Mê Linh và điểm thu phí đầu cầu kênh giữa thuộc xã Kim Chung - PV).

Trước đó, ngày 22/10, 4 trạm thu phí này thuộc quản lý của Công ty Vietracimex8 đã bị Thanh tra Sở GTVT Hà Nội lập biên bản với lý do hoạt động không có giấy phép của cơ quan có thẩm quyền.

"Việc có trạm thu phí lậu hay không thì các cơ quan của Bộ GTVT, Cục Đường bộ sẽ làm rõ, song thử nghĩ mà xem, sao giữa Thủ đô lại có thể tồn tại trạm thu phí lậu được?!", ông Tân nói.

Mô tả ảnh.
Trạm thu phí cầu Thăng Long đặt tại đường Vực D. Ảnh: Tiền Phong

Tổng Giám đốc Khu quản lý đường bộ II Nguyễn Xuân Cường cũng cho rằng: khó có chuyện tồn tại một trạm thu phí lậu ngay giữa Thủ đô trong một thời gian dài như thế. "Thêm vào đó, việc thu phí là nộp cho Nhà nước chứ không phải thu cho doanh nghiệp, nên tại sao doanh nghiệp lại "mua dây buộc mình", ông Cường suy luận.

Cũng theo ông Cường, toàn bộ việc thu phí trên tuyến đường nói trên được khu bàn giao cho Công ty CP BOT Vietracimex8 vào tháng 8/2009.

Chánh Thanh tra Sở GTVT Hà Nội, ông Thạch Như Sỹ, người trực tiếp thanh tra, phát hiện 4 trạm thu phí này cũng chỉ nói đây là những trạm thu phí không đúng quy định.

"Khi chúng tôi yêu cầu xuất trình quyết định thành lập trạm thì họ không đưa ra được mà chỉ có biên bản bàn giao nguyên trạng gồm trạm chính (Bắc Thăng Long) và các trạm phụ", ông Sỹ nói.

Kiến nghị ngừng hẳn thu phí 4 trạm "lậu"

Ông Sỹ cho biết, ngay sau khi lập biên bản, Thanh tra Sở GTVT đã yêu cầu Công ty Vietracimex8 tạm ngưng thu phí tại 4 trạm này.

Về lâu dài, ông Chánh thanh tra cũng thông tin, Sở GTVT sẽ đề nghị bỏ hẳn các 4 trạm thu phí nói trên.

"Đây là đường do Hà Nội quản lý, phục vụ việc đi lại của người dân Thủ đô. Ví dụ người dân từ sân bay về nhà ở Đông Anh, qua trạm thu phí Bắc Thăng Long mua vé đã đành, đi thêm một đoạn nữa vào đường nhánh về nhà cũng mua vé thêm 1 lần nữa thì quá thiệt thòi. Thậm chí, người dân đi từ Mê Linh sang Đông Anh cũng phải mua vé 2 lần", ông Sỹ phân tích.

  • Chí Hiếu
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,