221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1239476
Tamiflu không gây hại cho người dùng nghi nhiễm cúm
0
Article
null
Tamiflu không gây hại cho người dùng nghi nhiễm cúm
,

 - Sử dụng thuốc tamiflu trên tất cả các bệnh nhân có triệu chứng giống cúm A/H1N1 không hề gây hại. 

Đó là thông tin bác sĩ Phan Văn Nghiệm, Trưởng phòng Nghiệp vụ Y, Sở Y tế TP.HCM cho biết ngày 6/10. 

Theo bác sĩ Nghiệm, thuốc tamiflu có thể chữa tất cả các loại cúm chứ không chỉ riêng cúm A/H1N1. TP.HCM đã chuẩn bị sẵn khoảng 50.000 viên tamiflu để phục vụ cho việc điều trị. Nếu lượng thuốc trên vẫn chưa đáp ứng đủ, TP.HCM sẽ sử dụng tiếp đến 20.000 viên tamiflu dự trữ. 

Ngoài ra, bác sĩ Nghiệm cũng khẳng định TP.HCM có đủ sinh phẩm để làm xét nghiệm cúm A/H1N1. 

Việc Viện Pasteur tạm ngưng làm xét nghiệm và giao việc xét nghiệm cho các đối tượng nguy cơ cao cho Bệnh viện Nhi Đồng 1, 2 và Nhiệt Đới chỉ là để tránh lãng phí sinh phẩm. 

“Đối phó với đại dịch cúm A/H1N1 là một quá trình chiến đấu dài hơi. Hiện tại, diễn biến dịch bệnh đã thay đổi nên chúng ta cũng phải có cách ứng phó phù hợp. Trước đây, do số lượng người nhiễm cúm còn ít nên chúng ta thực hiện tầm soát và xét nghiệm trên tất cả các đối tượng nghi ngờ nhiễm cúm. Tuy nhiên, với cục diện hiện nay, để tránh lãng phí nguồn sinh phẩm, Sở Y tế chỉ đạo chỉ xét nghiệm đối với những ca nặng” - bác sĩ Nghiệm nói. 

Trong tuần tới, Bộ Y tế sẽ xem xét, thẩm định để đi đến quyết định có cho phép Bệnh viện Nguyễn Tri Phương và Phạm Ngọc Thạch làm xét nghiệm cúm A/H1N1 hay không. Hiện nay, TP.HCM đang có 10 cơ sở y tế có khả năng được huy động để làm xét nghiệm cúm trong trường hợp cần kíp. 

Cùng ngày, đại diện Tổ chức Y tế Thế giới đã đến tham quan mô hình bệnh viện cúm dã chiến tại Q.3. 

Sở Y tế TP.HCM cho biết đang tiến hành lập các bệnh viện cúm dã chiến tương tự tại 24 quận, huyện để đối phó với dịch cúm ngày càng lan rộng. 

  • Thanh Huyền

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,