221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1240086
Triệt phá băng cướp nữ quái tuổi "trăng tròn"
0
Article
null
TP.HCM:
Triệt phá băng cướp nữ quái tuổi 'trăng tròn'
,

Băng cướp bị bắt giữ gồm 4 nghi can, đều là nữ và đặc biệt đều ở độ tuổi "trăng tròn". 

 

Ngày 9/10 nguồn tin từ cơ quan cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an huyện Bình Chánh (TP.HCM) cho biết đang tạm giữ 4 nghi can trong một băng cướp "9X" tại địa phương này để điều  tra về hành vi “cướp tài sản”. Điều đặc biệt là cả 4 đối tượng bị bắt giữ đều là nữ ở độ tuổi 16.

Băng nữ quái tuổi 16, do Nguyễn Kim Trang (áo xanh, thứ 2 từ trái sang) cầm đầu. Ảnh: Đàm Đệ
Băng nữ quái tuổi 16, do Nguyễn Kim Trang (áo xanh, thứ 2 từ trái sang) cầm đầu. Ảnh: Đàm Đệ

 

Bốn nghi can gồm: Nguyễn Thị Ngọc Trâm (ngụ tỉnh Vĩnh Long), Phùng Thị Kim Giàu (ngụ tỉnh Bến Tre), Nguyễn Kim Trang và Nguyễn Ngọc Thùy Linh (cùng ngụ huyện Bình Chánh). Trong đó Nguyễn Kim Trang được xác định là "đại ca" băng nữ quái trên.

 

Theo hồ sơ điều tra, từ đầu tháng 10/2009 đến nay, cơ quan CSĐT công an huyện Bình Chánh liên tiếp nhận được nhiều nguồn tin phản ánh của người dân, đặc biệt một số nữ sinh của Trường THCS Nguyễn Thái Bình (thuộc xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh) trình báo về tình trạng xuất hiện một băng nhóm nữ quái chuyên chặn đường nữ sinh sau giờ tan học để dàn cảnh cướp tài sản. Trong số nạn nhân của băng cướp trên còn có con của một bí thư huyện ủy.

 

Qua nhiều ngày theo dõi, đến 11h30 ngày 8/10, các trinh sát của Công an huyện Bình Chánh đã bắt quả tang 4 nghi can nói trên đang dàn cảnh để cướp xe đạp hiệu Martin của nữ sinh Nguyễn Thị Mộng Tuyền (SN 1994, ngụ Q.8) tại đường số 21, ấp 2, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh.

Phương tiện mà băng nữ quái tuổi 16 sử dụng để đi cướp. Ảnh: Đàm Đệ
Phương tiện mà băng nữ quái tuổi 16 sử dụng để đi cướp. Ảnh: Đàm Đệ

 

Tại cơ quan CSĐT, các nghi can thừa nhận ngoài vụ việc nói trên đã gây ra 4 vụ cướp khác với hình thức tương tự. 

 

Hàng ngày 4 nghi can trên dùng xe máy đeo bám theo “con mồi” là các nữ sinh sau giờ tan học. Đoạn đường mà các đối tượng thường xuyên rảo quanh để lựa chọn "con mồi" là Quốc lộ 50 hoặc khu vực gần Trường THCS Nguyễn Thái Bình, thuộc ấp 2, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh.

 

Khi đến đoạn đường vắng, bọn cướp ép xe nạn nhân vào lề đường, rồi dàn cảnh như một vụ giải quyết mâu thuẫn cá nhân. Một đối tượng trong nhóm sẽ hô hoán: “Tại sao mày đánh em tao?”. Nữ sinh là nạn nhân chưa biết chuyện gì xảy ra sẽ bị đánh tới tấp, sau đó chúng buộc nạn nhân đến một nơi khác vắng vẻ hơn để cướp xe đạp, điện thoại di động…

 

Hầu hết tài sản cướp được chúng mang đến khu vực chợ Tân Thành, Q.5 để tiêu thụ và lấy tiền chia nhau tiêu xài. Xe đạp hiệu Martin mà chúng cướp, được bán với giá 600.000 đến 700.000 đồng/chiếc.

 

Lời khai ban đầu cho biết, các nghi can quen biết nhau cách đây khoảng 1 năm, khi tất cả đều nghỉ học với nhiều lý do khác nhau. Đến đầu tháng 10/2009 do hết tiền tiêu xài, Nguyễn Kim Trang khởi xướng việc chặn đường nữ sinh để cướp. 

 

Hiện cơ quan CSĐT công an huyện Bình Chánh tiếp tục mở rộng điều tra cũng như kêu gọi các nạn nhân của băng nhóm nữ quái trên đến cơ quan công an để trình báo.

 

  • Đàm Đệ
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
rrer_", r));