221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1248779
6.000 hộp sữa tươi gây dị ứng đã lọt ra thị trường
0
Article
null
6.000 hộp sữa tươi gây dị ứng đã lọt ra thị trường
,

 – Điều lo ngại nhất hiện nay là số sữa trên có thể sẽ đi về vùng sâu, vùng xa. Do thiếu thông tin và không thường xuyên được uống sữa nên có thể người dân vẫn sử dụng bình thường.

Cục An toàn vệ sinh thực phẩm (Bộ Y tế) cho hay:  Tính đến 15/11, Công ty TNHH Friesland Campina đã thu hồi được 96% tổng số sản phẩm sữa tiệt trùng hiệu Cô gái Hà Lan có chứa Vivinal GOS gây dị ứng trên thị trường theo cam kết. 

4% còn lại do người tiêu dùng đã mua. 

Tiến sỹ Lâm Quốc Hùng, Trưởng phòng Quản lý ngộ độc thực phẩm (Cục An toàn vệ sinh thực phẩm – Bộ Y tế) cho biết: 4% sữa gây dị ứng đã tiêu thụ tương đương khoảng 6.000 hộp. Đây đều là loại sữa tươi tiệt trùng hiệu Cô gái Hà Lan chứa Vivinal GOS có thể tích từ 110 - 180 ml. 

“Số sữa này người tiêu dùng đã mua, do đó không có cách nào để thu hồi được. Vì thế, Cục An toàn vệ sinh thực phẩm đã yêu cầu Công ty TNHH Friesland Campina một mặt tiếp tục tích cực thu hồi, một mặt thông báo rộng rãi thông điệp cảnh báo trên các phương tiện thông tin đại chúng để kêu gọi người dân cảnh giác. Nếu họ đã mua mà chưa uống sẽ không uống, còn nếu đã uống rồi thì cần theo dõi chặt chẽ, nếu có dấu hiệu bất thường cần đi khám ngay”, ông Hùng nói. 

Nếu những người đã mua mà chưa uống có thể mang sữa đến các đại lý của Dutch Lady để đổi lại theo 2 hình thức: Hoặc đổi lấy loại sữa khác, hoặc được hoàn lại tiền theo đúng giá hiện hành. 

Ông Hùng cho biết điều lo ngại nhất hiện nay là số sữa trên có thể sẽ đi về vùng sâu, vùng xa. Do thiếu thông tin và không thường xuyên được uống sữa nên có thể người dân vẫn sử dụng bình thường. Do vậy, cần phải đề phòng và tiếp tục tăng cường cảnh báo tới mọi đối tượng. 

Theo thông tin ông Hùng cung cấp, kể từ ngày 22/10 đến hết ngày 26/11, đã có thêm 2 người bị dị ứng do uống sữa tươi tiệt trùng hiệu Cô gái Hà Lan chứa Vivinal GOS của công ty Friesland Campina, nâng tổng số người bị dị ứng do uống loại sữa này lên 21 người. 

  • Cẩm Quyên
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,