221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1249042
Bắt được "thủ phạm" sà lan tông tàu bốc cháy
0
Article
null
TP.HCM:
Bắt được 'thủ phạm' sà lan tông tàu bốc cháy
,

 – Sau khi gây tai nạn làm tàu chở xăng bốc cháy dữ dội, chiếc sà lan “thủ phạm” đã bị tóm.

 

Liên quan đến vụ tàu chở xăng đâm sà lan, bốc cháy trên sông ngày 26/11 tại ngã ba sông Lòng Tàu – sông Dừa thuộc xã Tam Thôn Hiệp, huyện Cần Giờ, vào chiều 27/11 Thượng tá Trần Văn Xinh – Trưởng phòng CSGT đường thủy (PC25) Công an TP.HCM cho biết, đã bắt giữ được chiếc sà lan va chạm với tàu Long Phú 1 số hiệu Long Phú – VNSG 1507 (thuộc Công ty  Cổ phần Vận tải Xăng dầu đường thủy, Tổng Công ty Xăng dầu Việt Nam – Petroloimex).

 

’Đến
Đến chiều ngày 27/11 tàu Long Phú 1 vẫn còn bốc khói nghi ngút, xung quanh nồng nặc mùi xăng, như một quả "bom xăng" khổng lồ giữa sông.
Theo thông tin ban đầu, chiếc sà lan bị lực lượng CSGT đường thủy bắt giữ mang tên Đông Hải, đăng ký lưu thông thuộc tỉnh Hải Dương. Sà lan do ông Nguyễn Đức Tài điều khiển, chở cát từ TP. Vũng Tàu về TP.HCM.

 

Sau khi gây tai nạn và làm tàu Long Phú 1 bốc cháy dữ dội, vì quá hoảng sợ nên ông Tài đã điều khiển sà lan “âm thầm” tháo chạy khỏi hiện trường. Đến ngày 27/11 khi sà lan bị lực lượng CSGT đường thủy tóm gọn thì ông Hải cũng đến cơ quan công an để trình diện.

 

Hơn 14h ngày 27/11 các tàu  thuộc Công ty TNHH cứu hộ cứu nạn Đại Minh mới tiếp cận gần, dùng súng bắn nước làm mát tàu Long Phú 1.
Hơn 14h ngày 27/11 các tàu  thuộc Công ty TNHH cứu hộ cứu nạn Đại Minh mới tiếp cận gần, dùng súng bắn nước làm mát tàu Long Phú 1.
Liên quan đến công tác khắc phục sự cố, chiều ngày 27/11 ông Phạm Quỳnh – Phó Giám đốc Công ty TNHH cứu hộ cứu nạn Đại Minh cho biết, đến 17h cùng ngày, 3 thợ lặn của công ty này đã vá thành công 12 vết rách bên mạn trái của tàu Long Phú theo phương pháp “tâm-pong” và hoàn toàn tiến hành bằng thủ công. 

Tiếp cận để lên tàu.
Tiếp cận để lên tàu.
Ông Quỳnh còn cho biết thêm, ban đầu chỉ xác định được 3 vết rách, nhưng khi tiếp cận được thì số lượng vết rách lên đến 12.

 

“Hiện vẫn có 4 tàu của Công ty Đại Minh và nhiều tàu của các đơn vị khác luôn luôn có mặt, phun nước để làm mát tàu Long Phú 1 và khu vực xung quanh” – Phó Giám đốc Công ty TNHH cứu hộ cứu nạn Đại Minh - khẳng định.

 

Làm mát từ boong tàu.
Làm mát từ boong tàu.

Các thợ lặn của Công ty TNHH cứu hộ cứu nạn Đại Minh tiếp cận các vết rách bên mạn trái tàu Long Phú 1.
Các thợ lặn của Công ty TNHH cứu hộ cứu nạn Đại Minh tiếp cận các vết rách bên mạn trái tàu Long Phú 1.
Theo nhiều đơn vị hiện đang túc trực tại hiện trường để khắc phục sự cố, dự kiến ngày 28/11 sẽ đưa tàu Hàm Luông 4 tiếp cận, dùng nhiều máy bơm hút toàn bộ lượng xăng có trên tàu Long Phú 1 sang.

 

Những vết rách chạy dài bên mạn trái tàu.
Những vết rách chạy dài bên mạn trái tàu.

Các thợ lặn trầm mình dưới nước nhiều giờ liền để vá các vết thủng
Các thợ lặn trầm mình dưới nước nhiều giờ liền để vá các vết thủng
Cùng lúc đó, lực lượng thuộc Công ty TNHH cứu hộ cứu nạn Đại Minh sẽ dùng phao “vây” một diện tích lớn mặt nước xung quanh tàu Long Phú, nhằm đối phó với rủi ro xăng có thể tiếp tục bị rò rỉ ra ngoài. Mặt khác lực lượng của nhiều cơ quan chức năng khác cũng túc trực sẵn sàng ứng chiến với mọi tình huống có thể xảy ra.

 

10
Mặc dù đã vá các vết rách nhưng các tàu cứu hộ cứu nạn vẫn phun nước làm mát tàu Long Phú 1 để sáng ngày 28/11 sẽ hút toàn bộ xăng trên tàu.
Hiện các cơ quan chức năng vẫn chưa đánh giá mức độ thiệt hại của vụ tai nạn.

  • Đàm Đệ - An Bang – P. Quỳnh 
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,