221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1245836
Bộ GTVT kiểm tra các trạm thu phí trên cả nước
0
Article
null
Bộ GTVT kiểm tra các trạm thu phí trên cả nước
,

Ngay sau khi 3 trạm thu phí không phép trên tuyến Thăng Long - Nội Bài bị lật tẩy, Bộ Giao thông Vận tải đã yêu cầu Cục Đường bộ rà soát kiểm tra, nếu các trạm quá gần nhau, có thể sáp nhập hoặc nghiên cứu lại mức phí.

Lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải chỉ đạo, cố gắng sử dụng trạm cũ không thành lập thêm trạm mới khi thực hiện dự án BOT. Riêng các trạm do Cục Đường bộ quản lý tại quốc lộ 1 và các tuyến huyết mạch có lưu lượng phương tiện lớn, trong năm nay phải hoàn tất việc đầu tư hiện đại hóa theo công nghệ chỉ dừng xe một lần để chống tiêu cực. Các trạm khác tiếp tục hiện đại hóa công nghệ tương đương các nước tiên tiến trong khu vực và thế giới.

Bộ Giao thông cũng nhắc nhở Cục Đường bộ tích cực triển khai xây dựng phương án quy hoạch trạm thu phí đường bộ giai đoạn 2020-2030 và sửa đổi thông tư 90 về thu phí theo hướng quản lý nhà nước đối với trạm thu phí một cách toàn diện, giải quyết được những bất cập hiện nay.

Cuối tháng 10, trong quá trình tổ chức lại giao thông để sữa chữa cầu Thăng Long, Thanh tra Sở Giao thông vận tải Hà Nội đã kiểm tra và yêu cầu 4 trạm thu phí trên địa bàn huyện Đông Anh dừng hoạt động vì không xuất trình được giấy phép. Ngày 9/11, Cục Đường bộ đã có báo cáo gửi Bộ Giao thông, thừa nhận 3 trong số 5 trạm thu phí tuyến Bắc Thăng Long - Nội Bài được thành lập không phép. Thời gian qua, 5 trạm này đã thu 532 tỷ đồng.

Tại TP HCM vừa qua, hàng trăm xe container, xe tải xếp hàng dài dọc tuyến cửa ngõ phía Bắc thành phố để phản đối quy định đóng phí tại trạm thu trên xa lộ Hà Nội, gây cảnh kẹt xe nhiều giờ liền.

Bên lề kỳ họp Quốc hội, Bộ trưởng Giao thông Hồ Nghĩa Dũng khẳng định, chắc chắn có tiêu cực tại các trạm thu phí. Mạng lưới thu phí đang có những vị trí chưa phù hợp với quy hoạch. Ông cũng đồng tình với việc công an điều tra vấn đề thu phí tại các trạm Bắc Thăng Long - Nội Bài.

Hiện cả nước có 57 trạm thu phí giao thông đường bộ, trong đó 36 trạm thuộc quyền quản lý của Cục Đường bộ, 12 trạm được giao cho các công ty BOT...

(Theo VnExpress)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
,
,