221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1245009
Bộ Y tế yêu cầu kiểm tra phòng khám đông y TQ
1
Article
null
Bộ Y tế yêu cầu kiểm tra phòng khám đông y TQ
,

 - Chiều 6/11, Bộ Y tế đã có văn bản yêu cầu các sở Y tế trong cả nước tăng cường kiểm tra hoạt động các phòng khám y học cổ truyền có thầy thuốc người Trung Quốc tham gia hành nghề.

Trước đó, trong 2 ngày 5 và 6/11, Sở Y tế TP.HCM đã tiến hành kiểm tra và phát hiện nhiều sai phạm tại 6 phòng khám y học cổ truyền trên địa bàn quận 5, quận 6 và quận Tân Bình. 

Những sai phạm này đều chủ yếu xoay quanh việc cơ sở khám chữa bệnh bằng y học cổ truyền có bác sĩ nước ngoài khám bệnh nhưng không công khai, thuốc không có nhãn mác, điều kiện vệ sinh không đảm bảo, thực hiện các quảng cáo thổi phồng chức năng so với thực tế, …

f

Nhiều dược liệu trong các phòng khám đông y Trung Quốc không có nhãn mác (Ảnh chụp tại phòng khám đông y Trung Quốc tại quận 5, TP.HCM. Ảnh: Thanh Huyền)

Trong thời gian gần đây đã nở rộ các hình thức quảng cáo, giới thiệu về các phòng khám y học cổ truyền do thầy thuốc Trung Quốc khám chữa bệnh. Qua đó, các phòng khám đã thổi phồng rằng có thể chữa được nhiều loại bệnh nan y, dẫn đến sự hiểu nhầm của người bệnh. Mặt khác, chi phí khám chữa bệnh cũng không hề thấp. 

Theo hướng dẫn của Bộ Y tế thì việc cấp phép cho thầy thuốc nước ngoài hành nghề khám chữa bệnh bằng y học cổ truyền tại Việt Nam do các Sở Y tế. Do đó, các phòng khám này sẽ đăng ký với Sở Y tế.

Văn bản của Bộ cũng yêu cầu các Sở Y tế trong cả nước rà soát lại toàn bộ việc cấp giấy phép hành nghề y học cổ truyền, hồ sơ pháp lý của các cơ sở hành nghề, nội dung quảng cáo, niêm yết giá thuốc của các cơ sở này.

  • Cẩm Quyên
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,