221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1246416
Các "cậu gái" lộng hành, nạn nhân mặt tươi như hoa
0
Article
null
Các 'cậu gái' lộng hành, nạn nhân mặt tươi như hoa
,

 - Sau khi con mồi sa bẫy, các "cậu gái" sẽ đưa khách vào khách sạn kích dục rồi lợi dụng sơ hở trộm cắp tài sản.

Cư ngụ phần lớn ở quận 8 nhưng các "cậu gái" lại đổ về quận 1 câu khách, sau đó dẫn khách sang địa bàn khác như quận 4, quận 5, Bình Thạnh… để lừa đảo, trấn lột. TAND TP.HCM mới đây đã phải đưa ra xét xử lưu động ngay tại Công viên 23/9 vụ trộm cắp tài sản do một băng nhóm "cậu gái" gây ra. Chủ mưu vụ án là Hồng Diệu (tên do pê đê này tự đặt – PV), đại ca của các băng nhóm pê đê ở khu vực trung tâm.

Điểm mặt những "đại ca" pê đê khét tiếng

Trước vành móng ngựa, Nguyễn Hồng Sơn (SN 1969, ngụ quận 1), kẻ đứng ra tổ chức hàng loạt vụ trộm cắp của người nước ngoài ỏn ẻn trả lời câu hỏi của chủ tọa phiên tòa.

Theo lý lịch ngoài tên Sơn ra, bị cáo còn có thêm 2 tên cúng cơm khác. Ở nhà mọi người hay gọi Sơn là “cu Dẹo” nhưng khi “hành nghề” Sơn yêu cầu các đàn em đọc chệch chữ Dẹo thành chữ Diệu. Từ đó Sơn mang tên Hồng Diệu.

Đến dự phiên tòa xử Sơn và đồng bọn, gần 10 "cậu gái" khác cũng chen chúc trong đám đông để “chia buồn” cùng đại ca.

Theo cáo trạng, hàng ngày Sơn tập hợp 3 "cậu gái" khác gồm: Nguyễn Văn Lộc (tự Bi, SN 1968, ngụ quận 8), Lê Phạm Bảo Xuyên (tự Xuyến, SN 1982, ngụ quận 8), Trà Văn Mười (tự Bích Tuyền, ngụ quận 8) và lôi kéo thêm cả em gái ruột mình là Võ Thị Phượng (SN 1975, ngụ quận 1) đi chèo kéo người nước ngoài. 

Khu vực trung tâm thành phố từng xuất hiện không ít các đại ca trong giới pê đê. Trong ảnh: Một pê đê gây sự chú ý bằng cách khỏa thân ngoài đường trong đêm Noel năm 2008. Ảnh: CTV

Sau khi con mồi sa bẫy, nhóm này sẽ đưa khách vào khách sạn Huy Hoàng trên đường Nguyễn Cảnh Chân, phường Cầu Kho, quận 1 để kích dục rồi lợi dụng sơ hở trộm cắp tài sản. Từ đầu năm 2008 cho đến khi bị bắt, nhóm này đã khiến hàng chục người nước ngoài đã sập bẫy, số tiền bị mất vào khoảng hơn 10.000 USD.

Bản án hơn 10 năm tù dành cho cả nhóm pê đê khiến các nhóm pê đê đến xem len lén chuồn khỏi đám đông.

Thông tin đại ca của giới pê đê khu vực trung tâm đã xộ khám đã khiến nhiều "cậu gái" lo ngại cho kết cục của mình nhưng cũng không ít "cậu gái" khác lại xem như chẳng có chuyện gì, hằng đêm vẫn lượn lờ câu khách.

Tại quận 1, trước Sơn “dẹo”, ai cũng nghe tiếng Hùng “pê đê”, một trùm môi giới mại dâm cao cấp được liệt vào dạng có “số má” ở khu vực trung tâm đã bị cơ quan chức năng sờ gáy. Theo đó, sau nhiều ngày mật phục, trinh sát hình sự đã bắt quả tang 3 chân dài dưới trướng Hùng “pê đê” đang bán dâm cho khách trong khách sạn.

Đường dây gái gọi do Hùng "Pê đê" điều hành có khoảng 15 cô gái được tuyển chọn rất kỹ. Giá bán dâm của những chân dài trong đường dây này từ 150 USD đến 300 USD, Hùng "Pê đê" hưởng tiền môi giới 20%.

Anh trai Hùng “pê đê”, tên thường gọi là Tèo đã bị bắt trong một đường dây cá độ bóng đá trong khi em trai của Hùng “pê đê” đang lĩnh án 8 năm về hành vi cướp giật tài sản có tổ chức.

"Đừng xía vào chuyện làm ăn của tụi tôi"

Có những "cậu gái" bị đưa về trụ sở công an phường đến 4 lần trong 1 tháng nhưng sau đó hằng đêm vẫn rảo xe đi chèo kéo khách.

Trung tá Nguyễn Minh Cảnh, Trưởng Công an phường Bến Thành cho biết: “Tôi nắm lý lịch các đối tượng pê đê xuất hiện ở phường như trong lòng bàn tay nên công tác kiểm tra hành chính, xử phạt vi phạm lấn chiếm lòng lề đường có thể thực hiện. Nhưng cái khó là sau khi một số đối tượng pê đê cộm cán bị bắt giữ như Hùng Pê đê, Sơn “dẹo”, hiện các băng nhóm pê đê đã thay đổi thủ đoạn, không thực hiện các vụ lừa đảo, trộm cắp trên địa bàn quận 1 nữa” .

“Nơi cư ngụ phần lớn ở quận 8 nhưng các đối tượng pê đê lại đổ về đây câu khách, sau đó dẫn khách sang địa bàn khác như quận 4, quận 5, Bình Thạnh, quận 10 để lừa đảo, trộm cắp. Lúc đó, trách nhiệm xử phạt lại thuộc về đơn vị trên địa bàn khác”, ông Cảnh nói.

Qua tìm hiểu của VietNamNet, hiện thủ đoạn của các băng nhóm pê đê được tổ chức cực kỳ tinh vi. Sau khi thuê xe tay ga với giá 100.000 đồng đến -200.000 đồng một ngày, các "cậu gái" chia nhau đi câu nhử những vị khách “ham của lạ”, đa số là khách nước ngoài.

Nhiều du khách nước ngoài sau khi bị lừa đã "ngậm bồ hòn làm ngọt". Trong ảnh: pê đê tại một bữa tiệc biến thái ở quận Tân Bình. Ảnh: Linh Phạm

Với giá hời do các "cậu gái" đưa ra là 10 đô la một lần massage, mới đây 1 du khách người Ukraina đã phải ngậm quả đắng sau khi phát hiện gần 5.000 USD trong túi của mình đã biến mất cùng điện thoại di động.

Liên quan đến việc này, ông Cảnh kể: “Ngay cả ông trưởng công an quận 1 trong một lần đi tập thể dục thấy 2 đối tượng pê đê đang chèo kéo khách nên can ngăn rằng “cẩn thận kẻo bị lừa” thì bị hai đối tượng này đe dọa hành hung".

Kết quả sau đó, hai pê đê bị công an phường Bến Thành mời về trụ sở. Khi biết người vừa bị đe dọa là ông trưởng công an quận, cả hai tên ngồi im thin thít “mặt xanh như tàu lá” trong khi trước đó còn hùng hổ tuyên bố “đừng xía vào chuyện làm ăn của tụi tôi”.

Theo Trung tá Nguyễn Hữu Tài, Trưởng Công an phường Phạm Ngũ Lão: việc kiểm tra giấy tờ tùy thân, xử phạt hành chính chỉ là biện pháp tạm thời, cũng khó có thể nói rằng sẽ diệt tận gốc nạn pê đê câu khách. Một vấn đề nữa đó là, nhiều nạn nhân người nước ngoài sau khi bị pê đê trộm cắp tài sản có đến phường trình báo nhưng không phải chủ đích muốn cơ quan công an phá án.

“Có người đến trình báo bị mất trộm mà mặt cười tươi như hoa, để lại đơn xin xác nhận bị mất trộm rồi về. Hai tuần sau quay lại công an phường xin nhận lại đơn, cán bộ công an phường hỏi lý do thì được biết ông khách này mới kết thúc chuyến đi nghỉ mát ở resort dưới Phan Thiết và chỉ muốn xác nhận vụ việc để về nước thanh toán tiền bảo hiểm”, ông Tài nói.

  •  Minh Dũng - Vân Nguyên 
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,