221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1244721
Đã thu hồi 56% sản phẩm sữa gây dị ứng cho trẻ
0
Article
null
Đã thu hồi 56% sản phẩm sữa gây dị ứng cho trẻ
,

- Cục An toàn vệ sinh thực phẩm (Bộ Y tế) vừa có thông báo cho biết công ty TNHH Friesland Campina Việt Nam đã tiến hành thu hồi được 56% các sản phẩm sữa tiệt trùng hiệu Cô gái Hà Lan có chứa Vivinal GOS nghi bị dị ứng.

 

Trong ngày 4/11, Cục An toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) đã mời ông Jan Bles - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Friesland Campina Việt Nam - đến làm việc tại Cục. Nội dung buổi làm việc xoay quanh việc trao đổi thông tin trẻ bị dị ứng nghi do sử dụng các sản phẩm sữa tiệt trùng hiệu Cô gái Hà Lan có chứa Vivinal GOS.

 

Trong thời gian qua Công ty TNHH Friesland Campina Việt Nam đã thu hồi 56% các sản phẩm sữa tiệt trùng hiệu Cô gái Hà Lan có chứa Vivinal GOS nghi bị dị ứng.

 

Cục ATVSTP đề nghị Công ty tiếp tục thu hồi sản phẩm chứa Vivinal GOS và hoàn thành trước ngày 15/11/2009. Ông Jan Bles đã cam kết hoàn thành thu hồi các sản phẩm theo thời gian Cục ATVSTP đề ra và có thông điệp gửi đến khách hàng, đồng thời Công ty tiến hành xét nghiệm cần thiết để làm rõ căn nguyên gây dị ứng và tiếp tục phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng.

 

Từ đầu tháng 10/2009 đến nay, tại một số tỉnh, thành phố đã xuất hiện rải rác 17 trường hợp phải nhập viện được chẩn đoán bị dị ứng nghi do sử dụng các sản phẩm sữa tiệt trùng hiệu Cô gái Hà Lan có chứa Vivinal GOS - Dutch Lady Vivinal GOS dạng hộp giấy của Công ty.

 

Để ngăn chặn kịp thời nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe cộng đồng, hạn chế thấp nhất những rủi ro có thể xảy ra, ngày 28/10, Cục ATVSTP đã có công văn yêu cầu tạm thời dừng sản xuất, dừng đưa ra lưu thông và thu hồi các sản phẩm sữa tiệt trùng có chứa Vivinal GOS trên toàn quốc, đồng thời yêu cầu công ty TNHH Friesland Campina Việt Nam rà soát toàn bộ quá trình sản xuất, các nguyên liệu đầu vào và nhận định nguy cơ, nguyên nhân gây ra rủi ro cho người tiêu dùng của các sản phẩm nói trên.

 

  • Cẩm Quyên
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,