221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1249234
Đã xác định nguyên nhân vụ tàu cánh ngầm đâm nhau
0
Article
null
TP.HCM:
Đã xác định nguyên nhân vụ tàu cánh ngầm đâm nhau
,

 - Cơ quan CSĐT đã bước đầu xác định nguyên nhân gây sự cố 2 tàu cánh ngầm đâm nhau vào ngày 25/11 trên sông Sài Gòn.

 

Liên quan đến vụ 2 tàu cánh ngầm đâm nhau xảy ra vào ngày 25/11 trên sông Sài Gòn, ngày 29/11, Thượng tá Trần Văn Xinh – Trưởng phòng CSGT đường thủy, PC25, công an TP.HCM khẳng định: “Sau khi công tác khám nghiệm hiện trường ban đầu, PC25 đã báo cáo toàn bộ vụ tai nạn lên Ban Giám đốc công an TP.HCM, đồng thời đã chuyển hồ sơ sang cơ quan CSĐT để làm rõ về nguyên nhân vụ tai nạn”.

tau jHDAHU

Hầu hết các vụ tai nạn giao thông đường thủy đều do người điều khiển phương tiện gây ra. Ảnh: Đàm Đệ

 

Theo một nguồn tin của VietNamNet, bước đầu cơ quan CSĐT đã xác định tàu cánh ngầm Petro Express 02 số hiệu PV 0125 (thuộc Công ty Cổ phần Thương mại Vận tải Quang Hưng) đã lưu thông trên đoạn sông Sài Gòn sai luồng quy định.

 

Được biết, cơ quan CSĐT công an TP.HCM đã làm việc với thủy thủ đoàn, chủ yếu là 2 thuyền trưởng điều khiển phương tiện. Qua đó đã ghi nhận, lập biên bản ban đầu hiện trường nguyên nhân vụ tai nạn.

 

Theo tường trình của các thuyền trưởng, thời điểm xảy ra vụ va chạm, trên khoang lái của tàu Petro Express 02 có hai thuyền trưởng. Được biết người điều khiển phương tiện là một thuyền trưởng tên T (gần 30 tuổi), trước đây từng làm việc cho Công ty Cổ phần Dòng Sông Xanh.

 

Thông tin ban đầu cho biết, tàu Petro Express 02 chuyên chở 67 hành khách lưu thông từ TP. Vũng Tàu về TP.HCM. Tuy nhiên trong lúc lưu thông, thuyền trưởng đã điều khiển tàu đi theo luồng bên trái. Khi trước mặt (cách khoảng 300m), tàu Petro Express 02 đối mặt với tàu Greenlines 10 số hiệu SV 1103 (thuộc Công ty Cổ phần Dòng Sông Xanh) do thuyền trưởng Nguyễn Văn Duyên (SN 1955) điều khiển đi ngược chiều.

 

Mặc dù tàu Greenlines 10 đã phát tín hiệu còi nhiều lần để cảnh báo nhưng tàu Petro Express 02 vẫn tiến đến. Sau khi tàu Greenline chuyển sang trạng thái “bơi” ở vị trí cách nhau 100m thì tàu Petro Express 02 vẫn lưu thông bình thường.

 

Theo ghi nhận hiện trường ban đầu của cơ quan chức năng, sở dĩ tàu Petro Express 02 vẫn giữ tốc độ lưu thông, vì người điều khiển phương tiện muốn nhanh chóng “lách” qua ngay bên cạnh tàu Greenlines 10, thoát khỏi vùng nguy hiểm. Tuy nhiên ý định bất thành và tai nạn đã xảy ra, làm 8 người có mặt trên tàu Greenlines 10 bị thương phải nhập viện. 

 

Được biết, 8 hành khách bị thương chủ yếu là khu vực đầu, mặt… tính đến ngày 29/11 đã xuất viện và đang trong giai đoạn tiếp tục theo dõi. Đồng thời, 2 đơn vị bảo hiểm của Công ty Cổ phần Dòng Sông Xanh và Công ty Cổ phần Thương mại Vận tải Quang Hưng… đang tiến hành làm việc, để đưa ra phương án bồi thường hợp lý cho các hành khách bị nạn.

 

Ngày 29/11, ông Lê Huy Thảo, Chủ tịch HĐQT công ty Cổ phần Dòng Sông Xanh, cho biết: “Các vụ tai nạn giao thông đường thủy trong thời gian gần đây, chủ yếu là do con người, phương tiện không có... tội, vì hầu hết các phương tiện giao thông đường thủy công cộng hiện nay đều có sử dụng kỹ thuật hiện đại, đời mới”. Trên cơ sở đó, ông Thảo yêu cầu các cơ quan cần phải điều tra xử lý vụ việc đến cùng, trắng đen phải rõ ràng.

 

Hiện vụ việc đang tiếp tục được làm rõ.

 

  • Đàm Đệ 
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
,
,