221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1246165
Đình bay 3 tiếp viên nghi vận chuyển hàng lậu
0
Article
null
Đình bay 3 tiếp viên nghi vận chuyển hàng lậu
,

Theo thông tin mới nhất, 3 tiếp viên của Vietnam Airlines bị nghi vận chuyển hàng lậu sẽ trở về Việt Nam trong ngày hôm nay. Phía Hàn Quốc chưa có kết luận vụ việc nhưng Vietnam Airlines đã tạm đình bay 3 nhân viên này.

Như báo chí đã đã đưa tin, 3 tiếp viên (2 nam, 1 nữ) trên chuyến bay VN937 từ Seoul về Hà Nội đã bị hải quan sân bay Incheon (Seoul, Hàn Quốc) tạm giữ. Lý do được đưa ra là cơ quan hữu quan tại đây phát hiện trong hành lý các tiếp viên trên có nhiều trang sức kim loại quý, trọng lượng lên tới khoảng 20 lượng. 

Hiện các tiếp viên đã được thu xếp chuyến bay sớm nhất để trở về Hà Nội. Mặc dù nhà hữu trách chưa có kết luận vụ việc nhưng lãnh đạo Hãng Hàng không Vietnam Airlines đã quyết định tạm đình chỉ bay đối với 3 tiếp viên kể trên.

“Từ lâu, hãng bay đã có những quy định chặt chẽ liên quan đến hoạt động an toàn bay của đội ngũ tiếp viên. Cách đây một ngày, khi thị trường vàng trong nước sốt giá, Vietnam Airlines đã ban hành văn bản yêu cầu siết chặt quản lý các hoạt động bay, đảm bảo an toàn, đặc biệt là chấp hành nghiêm quy định của hải quan. Các tiếp viên sẽ bị áp dụng hình thức kỷ luật tăng nặng nếu hành vi vi phạm được làm rõ vì họ đã cố tình vi phạm ngay khi chỉ thị tăng cường được ban hành”, ông Lê Hoàng Dũng, phát ngôn viên của Vietnam Airlines, nhấn mạnh.

Một cán bộ lâu năm trong ngành hàng không nhận định, do số kim loại quý có giá trị lớn nên nhiều khả năng các tiếp viên này chỉ là những người nhận chuyển thuê.

(Theo Dân trí)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,