221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1249238
Khởi công đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận
1
Article
null
Tiền Giang:
Khởi công đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận
,

 - Ngày 29/11, dự án đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận, một phần của đường cao tốc Bắc Nam kết nối các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long với TP.HCM và vùng kinh tế trọng điểm phía Nam đã chính thức khởi công. 

Theo thiết kế, tuyến đường cao tốc này dài 54km với 4 làn xe và 2 làn xe dừng khẩn cấp với chiều rộng mặt đường từ 25,5 - 26,5m. Tốc độ tối đa cho phép xe lưu thông lên tới 120km/h. Các công trình trên tuyến gồm tuyến đường và các nút giao Thân Cửu Nghĩa, Cai Lậy, Cái Bè, An Thái Trung và 43 cầu lớn nhỏ với tổng chiều dài 10km. 

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tại lễ khởi công đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tại lễ khởi công đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận.

Phát biểu tại buổi lễ khởi công, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đánh giá dự án này khi hoàn thành đóng vai trò quan trọng đối với việc phát triển kinh tế vùng đồng bằng sông Cửu Long. Đồng thời, Thủ tướng cũng yêu cầu chủ đầu tư, đơn vị thi công phải đảm bảo tiến độ công trình để dự án nhanh chóng hoàn thành, đưa vào sử dụng.

Ông Phan Hồng Quang, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần phát triển đường cao tốc BIDV cho biết sau khi xây dựng xong, đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận sẽ kết nối với phần đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương. Chính vì vậy, việc xây dựng tuyến đường này sẽ góp phần quan trọng phát triển kinh tế xã hội cho các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long, kết nối với các vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.  

Trước mắt, dự án sẽ triển khai tại điểm đầu của tuyến đường là nút giao Thân Cửu Nghĩa (huyện Châu Thành, Tiền Giang) do Tổng Công ty Xây dựng công trình giao thông 5 và Tổng Công ty Xây dựng công trình giao thông 6 thi công. Điểm cuối của dự án tại nút giao Quốc lộ 1A đoạn bờ bắc cầu Mỹ Thuận. 

Được biết tổng vốn đầu tư của dự án là 19.000 tỷ đồng do Công ty Cổ phần Phát triển đường cao tốc (BIDV) làm chủ đầu tư. Dự kiến vào quý 2/2013, tuyến đường này được đưa vào khai thác và chủ đầu tư sẽ thu phí hoàn vốn trong 34 năm. Dự kiến thời gian thi công là 24 tháng.

  • Thái Phương 
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,