221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1243808
Lấp lỗ hổng ở “thiên đường” vận chuyển hàng lậu
0
Article
null
Hà Tĩnh:
Lấp lỗ hổng ở “thiên đường” vận chuyển hàng lậu
,

 - UBND tỉnh Hà Tĩnh đã có việc làm cụ thể nhằm hạn chế những “lỗ hổng”  tồn tại ở cổng B.

 

Tháng 9, báo VietNamNet có bài “Cổng B “thiên đường” vận chuyển hàng lậu” phản ánh một số bất cập tại Trạm kiểm soát nội địa Khu kinh tế Cửa khẩu Cầu Treo (cổng B) khiến tình trạng buôn bán và vận chuyển hàng lậu tại đây diến ra rất phức tạp.

 

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do bọn buôn lậu có nhiều cách thức vận chuyển rất tinh vi và táo tợn và đặc biệt là vị trí của cổng B được đặt ở một nơi không hợp lý.

Mô tả ảnh.

Từ khi có lực lượng Bộ đội Biên phòng ở cổng B thì tình trạng các chủ hàng khi bị bắt liền gọi điện thoại cho các con nghiện ra giải cứu đã chấm dứt. Ảnh: Hà Vy

Để khắc phục tình trạng này, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã quyết định bổ sung thêm lực lượng Bộ đội Biên phòng ở công B để hỗ trợ cho hải quan trong việc chống buôn lậu.

 

Ông Nguyễn Đình Bình - Phó Chi Cục trưởng Chi Cục Hải quan Hà Tĩnh cho biết: “Từ khi có lực lượng Bộ đội Biên phòng thì tình trạng bọn chủ hàng khi bị bắt gọi điện cho các con nghiện ra giải cứu đã hoàn toàn chấm dứt”.

 

Vào cuối tháng 10, Ban quản lý Khu kinh tế Cửa khẩu Cầu Treo cũng đang tiến hành xây dựng mới cổng B ở xã Sơn Tây. Công trình này có tổng số vốn đầu tư khoảng 100 tỉ đồng.   

 

  • Hà Vy
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,