221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1245401
Một phòng khám Trung Quốc dùng thuốc không nguồn gốc
0
Article
null
TP.HCM:
Một phòng khám Trung Quốc dùng thuốc không nguồn gốc
,

- Thêm một phòng khám bệnh y học Trung Quốc tại TP.HCM bị phát hiện sử dụng thuốc không rõ nguồn gốc; nhân viên bốc thuốc không có bằng cấp chuyên môn.

Ngày 9/11, thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã kiểm tra Phòng khám bệnh Y học Trung Quốc (số 87 Thành Thái, phường 14, Q.10).

Tại thời điểm thanh tra, đoàn thanh tra phát hiện có hiện tượng tẩu tán thuốc; một số loại thuốc không có nhãn mác; 2 nhân viên bốc thuốc không có bằng cấp chuyên môn phù hợp; sổ sách không cập nhật đầy đủ...

Ngoài ra, đoàn ghi nhận có hai trường hợp đến khiếu kiện. Những bệnh nhân này đều được nhân viên phòng khám bốc thuốc với giá rất cao.

Thuốc không nhãn mác được thanh tra y tế niêm phong. Ảnh: Mai Lê


Trường hợp thứ nhất là bệnh nhân Nguyễn Thị Phượng L, sinh năm 1977, ở Tiền Giang. Bệnh nhân L. mua thuốc theo toa trị bệnh dạ dày với giá 10 triệu đồng, uống trong 20 ngày. Bệnh nhân đã uống được 3 ngày nhưng sau khi uống thuốc đều bị nôn ói nên đến xin trả lại thuốc và đã được trả lại số tiền là 8,5 triệu đồng.

Trường hợp thứ 2 là bệnh nhân Phạm Văn N, sinh năm 1973, ở Tây Ninh, đến phòng khám để trị viêm khớp, được chỉ định uống theo toa thuốc 9 triệu đồng/tháng, đã đặt cọc được 1 triệu đồng nhưng do hoàn cảnh khó khăn nên đến xin lấy lại tiền cọc.

Thanh tra Y tế đã niêm phong số thuốc mà bệnh nhân L. đem đến để khiếu kiện và một bao khoảng 10kg thuốc viên nang không rõ nguồn gốc và không có nhãn mác; yêu cầu cơ sở khắc phục những sai phạm và mời đại diện cơ sở đến Sở Y tế để tiếp tục làm việc.

  • Mai Lê
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,