221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1244492
Phú Yên: 65 người chết do bão, lũ
0
Article
null
Phú Yên: 65 người chết do bão, lũ
,

- Tỉnh Phú Yên đã có 65 người chết, 16 người mất tích, bị thương 20 người; hàng trăm ngôi nhà bị hư hại nặng.

Sáng ngày 4/11, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải thị sát tại tỉnh Phú Yên chỉ đạo công tác khắc phục lũ lụt do bão số 11 gây ra.

Trước đó, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Cao Đức Phát trực tiếp chỉ đạo phòng chống cơn bão số 11.

Phó Thủ tướng chỉ đạo các tổ công tác tiếp cận các thôn, xóm còn bị nước lũ chia cắt để cứu đói nhân dân, đồng thời tìm kiếm số người mất tích, tuyệt đối không để nhân dân đói rét.

Đối với gia đình nhà sập, trước mắt vận động nhân dân trong xóm cưu mang cho ở tạm. Xử lý ngay tình trạng môi trường sau lũ để đảm bảo sức khỏe nhân dân. Phó Thủ tướng biểu dương tỉnh Phú Yên sơ tán kịp thời 1,6 vạn dân trước khi bão số 11 đổ bộ vào.

Phó Thủ tướng chỉ đạo khắc phục bão lụt tại tỉnh Phú Yên. Ảnh: Mạnh Hoài Nam

Theo số liệu tổng hợp ban đầu của UBND tỉnh Phú Yên, đến nay toàn tỉnh đã có 65 người chết, 16 người mất tích, bị thương 20 người.

Số người chết và mất tích nhiều nhất là huyện Đồng Xuân lên đến 42 người. Điều đáng quan tâm là chỉ riêng khu vực xóm Trường thuộc thôn Triêm Đức, xã Xuân Quang 2 (Đồng Xuân) có đến 18 người chết mất tích.
Nước vẫn còn dâng cao. Người dân chịu trận trên mái nhà. Ảnh: An Bang

Cứu trợ cho đồng bào vùng lũ. Ảnh: An Bang

Nước dâng cao từ 1m- 2m khiến cuộc sống sinh hoạt của người dân bị đảo lộn.
Trường học phải đóng cửa vì nước mênh mông.
Cứu hộ một cụ già.

Có 413 ngôi nhà bị sập và 5.542 nhà bị tốc mái, 22 tàu thuyền bị chìm. Tuyến đường sắt Bắc- Nam từ ga Tuy Hòa (Phú Yên) đến Diêu Trì (Bình Đinh) ùn tắc giao thông nhiều đoạn do bị ngập và hỏng đường ray.

Hiện có 4 đoàn tàu với khoảng 2.000 hành khách bị kẹt tại Phú Yên. UBND tỉnh Phú Yên đã huy động 10 xe khách trung chuyển ra ga Diêu Trì.

Hiện nay, lũ trên Sông Ba đang lên, một số xã ở huyện Tây Hòa và Đông Hòa còn chia cắt. Sáng ngày 4/11, Quân khu 5 đã huy động 3 chiếc trực thăng chở 4 chuyến hàng đi các huyện Đồng Xuân, Tuy An cứu trợ.
Mô tả ảnh. Mô tả ảnh.
Mô tả ảnh.
Mô tả ảnh.
Hoang tàn. Ảnh: Dương Thanh Xuân

UBND tỉnh Phú Yên cho biết, hiện tỉnh đang đề nghị TƯ hỗ trợ 120 nghìn thùng mì tôm cứu đói trước mắt cho dân vùng lũ và 4.000 tấn gạo để cấp cho người dân sau khi nước rút.
Tranh thủ tìm kiếm đồ đạc, quần áo còn sót lại. Ảnh: An Bang

Cảnh như thế này không hiếm trên đường phố tại Phú Yên. Ảnh: Mạnh Hoài Nam

 

Phố thành sông (đường Trần Hưng Đạo). Ảnh: An Bang

Chạy lũ. Ảnh: An Bang

  • Mạnh Hoài Nam
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,