221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1248584
Nạn nhân kinh hãi kể chuyện tàu cánh ngầm đâm nhau
0
Article
null
Nạn nhân kinh hãi kể chuyện tàu cánh ngầm đâm nhau
,

 – Anh Giang (SN 1972, ngụ tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu), bị thương trong vụ tai nạn nói trên kể lại: “Tôi đang ngồi ở ghế số 49, khi tàu vừa xuất bến chưa được bao lâu thì nghe tiếng sầm kinh hoàng, làm tôi và nhiều người khác choáng váng. Nhiều người phải nằm dưới sàn của tàu, co ro người lại”.

BS Diệp Thành Tường, Trực khoa cấp cứu thuộc Bệnh viện Sài Gòn cho hay, hiện 8 nạn nhân liên quan đến vụ va chạm giữa 2 tàu cánh ngầm đang được điều trị, chưa có biểu hiện nào cho thấy bệnh nhận có thể nguy hại đến tính mạng.

 

Tuy nhiên cũng theo BS Tường, do đa số nạn nhân đều bị chấn thương mạnh ở đầu nên chưa biết diễn tiến và mức độ nguy hiểm ra sao. Các nạn nhân cần phải được theo dõi trong nhiều ngày tới.

tcn 2
Nạn nhân kể lại vụ tai nạn kinh hoàng. Ảnh: Đàm Đệ

 

Nạn nhân kể lại trong kinh hoàng

 

Anh Giang (SN 1972, ngụ tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu), bị thương trong vụ tai nạn nói trên kể lại: “Tôi đang ngồi ở ghế số 49, khi tàu vừa xuất bến chưa được bao lâu thì nghe tiếng sầm kinh hoàng, làm tôi và nhiều người khác choáng váng. Nhiều người phải nằm dưới sàn của tàu, co ro người lại”.

 

Anh Giang cho biết thêm, sau vụ va chạm 30 phút, lực lượng cứu hộ cứu nạn có mặt, lúc đó nhiều hành khách mới thực sự hết hoảng hồn. Anh Giang bị thương ở đỉnh đầu, phải khâu 4 mũi.

 

Hòa thượng Thích Đức Thuẫn (SN 1979, ngụ quận Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết: “Lúc lên tàu cho đến lúc bị tai nạn tôi chưa kịp quan sát bên ngoài vì kính 2 bên thân tàu rất mờ do trời đang mưa lớn. Tôi chỉ biết là tàu chạy rất nhanh, rồi bỗng nghe tiếng ầm ầm kinh hoàng, chưa hiểu chuyện gì đã thấy choáng váng vì đau kinh khủng”. Sau khi được chuyển đi cấp cứu Hòa thượng Thích Trí Thuẫn bị rách tai trái, phải khâu 5 mũi.

tcn 3
Cảnh giải cứu nạn nhân trong vụ tai nạn tàu cánh ngầm xảy ra vào tháng 4/2009. Ảnh: hành khách cung cấp

 

Cùng đi trên chuyến tàu cánh ngầm bị tai nạn với Hòa thượng Thuẫn còn có hai Hòa thượng khác. Trong đó, Hòa thượng Thích Viên Thạch bị thương nặng ở đầu, mặt, mũi cũng khâu nhiều mũi; một Hòa thượng khác bị thương nhẹ.

 

Theo BS Diệp Thành Tường, ngoài những chấn thương ở vùng đầu, mặt, trong số các hành khách chuyển đến bệnh viện cấp cứu có một nạn nhân bị một vết rách lớn ở tay. Ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn, đại diện của 2 công ty quản lý 2 con tàu cánh ngầm gặp nạn đã cử nhân viên túc trực tại bệnh viện để thăm hỏi sức khỏe của hành khách bị thương.

 

Lưu thông với tốc độ cao?

 

Ngay sau khi xảy ra vụ va chạm của 2 tàu cánh ngầm trên sông Sài Gòn, đoạn trước khu vực cảng VICT thuộc phường Tân Thuận Đông, Q. 7 (TP.HCM) làm ít nhất 10 hành khách bị thương, Thượng tá Trần Văn Xinh, Trưởng phòng CSGT đường thủy (PC25) Công an TP.HCM cho biết: “Có thể do thời điểm xảy ra tai nạn (lúc 15h25 chiều 25/11) đúng lúc mưa to, thuyền trưởng bị hạn chế tấm nhìn nên cả hai tàu đã không thể quan sát phía trước và dẫn đến vụ tai nạn”.

 

tcn 1
Đã có nhiều vụ tai nạn trên sông do tàu cánh ngầm gây ra. Ảnh: Đàm Đệ

 

Về ý kiến của một số hành khách trên 2 tàu này cho rằng do 2 tàu lưu thông với tốc độ cao, Thượng tá Xinh cho biết: “Địa điểm xảy ra va chạm của 2 tàu cánh ngầm thuộc luồng giao thông hàng hải phải hạn chế tốc độ theo biển báo được quy định. Hiện Phòng CSGT đường thủy đang phối hợp cùng các cơ quan chức năng xác minh điều tra làm rõ toàn bộ vụ việc”.

 

Theo thông tin ban đầu, thời điểm xảy ra vụ tai nạn nói trên, tàu cánh ngầm Greenlines 10 số hiệu SV 1103 (thuộc Công ty Cổ phần Dòng Sông Xanh – Greenlines) chở 37 hành khách từ TP.HCM đi TP. Vũng Tàu. Riêng tàu cánh ngầm Petro Express 2 số hiệu PV 0125 (thuộc Công ty Cổ phần Thương mại Vận tải Quang Hưng) cũng chở 67 hành khách lưu thông theo chiều ngược lại, từ TP. Vũng Tàu về TP.HCM. Và 2 tàu đã đâm trực diện vào nhau.

 

Được biết, trong số hành khách trên tàu Greenlines bị thương, có 3 hành khách là người nước ngoài. Hơn 10 hành khách bị thương, trong đó có 8 nạn nhân bị thương khá nặng đã được cấp cứu tại Bệnh viện Sài Gòn. 

 

Cách đây không lâu, lúc 7h ngày 8/4/2009, một vụ tai nạn có liên quan đến tàu cánh ngầm cũng đã xảy ra trên sông Sài Gòn, khi tàu Greenlines 11 số hiệu HP 2246 đã tự va vào phao neo tàu biển số 23. Rất may, 84 hành khách thoát chết nhưng một số hành khách, trong đó có khách nước ngoài cũng phải vào bệnh viện sơ, cấp cứu.

 

  • Đàm Đệ
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,