- Một số chuyến bay từ Hà Nội đến Đà Nẵng của Vietnam Airlines chiều tối 2/11 đã bị hủy sát giờ bay do thời tiết không thuận. Liên quan đến chuyện hành khách bị "bỏ rơi", hãng cho rằng đã có sự hiểu lầm.
>>Nhiều hành khách của Vietnam Airlines bị “bỏ rơi” giữa đêm
Ngày 3/11, Vietnam Airlines cho biết thông tin liên quan đến chuyện hành khách bị "bỏ rơi" vào tối 2/11 mà VietNamNet đã đưa tin. Theo đó, đại diện hãng hàng không này cho biết, chiều và tối ngày 2/11, một số chuyến bay từ Hà Nội đến Đà Nẵng đã bị hủy sát giờ bay, Vietnam Airlines đã thông báo hủy chuyến bắt buộc vì lý do thời tiết. Trong trường hợp huỷ chuyến vì lý do bất khả kháng, hãng không phải bồi thường.
Tuy nhiên, để hỗ trợ và chia sẻ khó khăn với hành khách, với một số hành khách còn lại tại sân bay Nội Bài, Vietnam Airlines đã bố trí xe đưa khách về trung tâm thành phố (số 1 Quang Trung, Hà Nội).
Thông tin từ Vietnam Airlines phát đi nói rằng: "Do địa điểm trả khách gần với phòng vé Vietnam Airlines nên một số hành khách đã hiểu nhầm là có thể liên hệ với phòng vé này để được hỗ trợ tiếp. Vietnam Airlines xin chia sẻ với những khó khăn mà hành khách đã gặp phải trong trường hợp bất khả kháng này".
Những hành khách nước ngoài lỡ chuyến bay chiều tối 2/11 từ Hà Nội vào Đà Nẵng (ảnh VNN)
Hơn nữa, theo một cán bộ Vietnam Airlines, vào thời điểm đó đã hết giờ hành chính nên khách hàng đã không thể liên hệ với số điện thoại tại phòng vé.
Trong ngày 3/11, Vietnam Airlines cũng đã thông báo do ảnh hưởng trực tiếp của cơn bão số 11 (bão Mirinae) vào miền Trung và Tây Nguyên, Vietnam Airlines đã phải hủy nhiều chuyến bay tới toàn bộ các sân bay tại khu vực này, bao gồm: Đà Nẵng, Nha Trang, Đà Lạt, Quy Nhơn, Tuy Hòa, Huế, Buôn Ma Thuột, Vinh.
Tổng số chuyến bay bị hủy là 50 chuyến, với lượng hành khách bị ảnh hưởng ước tính lên tới gần 4.800 khách.
Ngoài ra, một số chuyến bay đến khu vực này đã không thể hạ cánh và buộc phải quay đầu. Nguyên nhân chính là do ảnh hưởng của bão, sức gió quá mạnh kèm theo mưa lớn, tầm nhìn tại sân bay không đảm bảo điều kiện tối thiểu để cho phép máy bay cất và hạ cánh một cách an toàn.
Theo Vietnam Airlines, đến ngày 3/11, hầu hết các chuyến bay đã được khôi phục lại theo lịch bay thông thường, trừ các chuyến bay tại Nha Trang và Quy Nhơn do mưa lớn ảnh hưởng đến tầm nhìn của máy bay và ngập lụt dẫn tới ách tắc đường bộ tại Quy Nhơn, hành khách và nhân viên hãng hàng không không thể di chuyển tới sân bay.
Bắt đầu từ chiều 3/11, các chuyến bay từ thành phố Quy Nhơn đã được khôi phục lại bình thường. Vietnam Airlines dự kiến bố trí lịch bay tăng chuyến đến Nha Trang, gồm 4 chuyến từ Hà Nội và TP.HCM trong ngày mai (4/11), bên cạnh các chuyến bay theo lịch khai thác thông thường.
Đối với các hành khách trên các chuyến bay bị hủy, Vietnam Airlines đã thực hiện theo quy trình xử lý chuyến bay trong trường hợp hủy chuyến vì lý do thời tiết.
Tại các đầu sân bay và các văn phòng khu vực, Vietnam Airlines đã bố trí nhân viên trực để thông báo tình hình các chuyến bay với hành khách sớm nhất có thể, tiến hành đặt lại chỗ cho khách trên các chuyến bay của ngày hôm sau theo đúng lịch trình. Vietnam Airlines cũng tiến hành hoàn lại toàn bộ tiền vé không tính phí nếu hành khách có nhu cầu hoàn lại vé.
-
Hà Yên