221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1247632
Vụ GĐ thuê giết PGĐ: Khi giang hồ đất cảng ra tay
0
Article
null
Vụ GĐ thuê giết PGĐ: Khi giang hồ đất cảng ra tay
,

 – Hợp đồng thuê giết ông Sỹ phải chăng chỉ 1,5 triệu cho một “sát thủ”? Hay đó là miếng đất mà Ngô Quang Trưởng treo thưởng cho giang hồ đất cảng?

Ngày 20/11, trao đổi với VietNamNet, thượng tá Mai Văn Tấn, Trưởng phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC14) Công an TP.HCM cho hay: cơ quan CSĐT công an TP.HCM đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Ngô Quang Trưởng về hành vi “giết người”.

“Hợp đồng giết người” giá 1 tỷ?

Theo đó, sau 3 ngày đấu tranh khai thác Trưởng đã khai nhận toàn bộ hành vi thuê Vũ Văn Luân (SN 1965, tự Luân “con” quê Hải Phòng, tạm trú tại Q.Tân Phú) tổ chức sát hại ông Sĩ.

Bằng quan hệ trong giới giang hồ Hải Phòng Luân “con” đã chuyển lời yêu cầu hạ sát ông Sĩ mà Ngô Quang Trưởng giao phó cho đàn em của mình là Nguyễn Thế Việt (SN 1965; quê Hải Phòng, trú Q.Tân Phú- đối tượng đã bỏ trốn).

Ban đầu, các đối tượng bị bắt khai nhận hợp đồng giết ông Sĩ được trả giá 1,5 triệu đồng cho mỗi người tham gia. Ngay sau đó, nghi vấn được đặt ra: liệu giang hồ Hải Phòng chấp nhận một giá “hời” như thế để liều lĩnh vung tay giết người giữa phố khi thừa hiểu đó không phải mâu thuẫn của “đàn anh” mình?

 Vả lại, băng nhóm Luân “con” đã từng bị cảnh sát hình sự sờ gáy sau nhiều phi vụ, động cơ nào khiến Luân “con” chường mặt ra chỉ đạo đàn em đi lấy mạng người?

Mô tả ảnh. Mô tả ảnh.
Mô tả ảnh.
(Từ trái sang) Luân con và 2 "ong ve "dưới trướng gồm: Khoa "thầy giáo" và Huẩn. Ảnh: Minh Dũng

Nguồn tin riêng của VietNamNet cho hay, thực sự số tiền 1,5 triệu đồng mà mỗi sát thủ nhận được là do Nguyễn Thế Việt (SN 1965; quê Hải Phòng, trú Q.Tân Phú- đối tượng đã bỏ trốn) trả cho các đàn em, gồm: Bùi Quốc Huy (SN 1984, sống lang thang), Trần Văn Khoa (SN 1977; tự Khoa “thầy giáo”, quê Vĩnh Phúc, trú Q.12), Hưu Trí Huẩn (SN 1986, trú Q.12) cùng 2 đối tượng đã bỏ trốn Tân và Toàn.

Trong khi đó, Ngô Quang Trưởng khai nhận khi thỏa thuận vụ giết cấp phó cùng công ty, Trưởng đã hứa thưởng cho Luân “con” 1 mảnh đất trị giá 1 tỷ đồng để Luân “con” sắp xếp cho đàn em thực hiện kế hoạch, nếu thành công Trưởng hứa sẽ xây luôn cho Luân căn nhà trên mảnh đất đó.

Tối 14/10, Luân và Việt thuê phòng trong khách sạn H.M ở quận 12 cho Huy, Huẩn, Tân và Toàn gặp nhau, nhận diện ông Sĩ qua ảnh và lên phương án giết người.

Ngày 15/10, Việt và Khoa ngồi trên taxi ra hiệu cho 4 tên đàn em bám theo đến đường Hai Bà Trưng thì ra tay hạ sát ông Sĩ. Bản hợp đồng chấm dứt hành công nhưng do Bùi Quốc Huy (SN 1984, sống lang thang) bị trinh sát hình sự quận 1 bắt được, đám “ong ve” dưới trướng Luân “con” vội vã trốn về Hà Nội tránh sự truy bắt gắt gao.

Cùng ngày, cơ quan CSĐT công an TP.HCM đã ra lệnh truy nã Tân và Toàn (người trực tiếp đâm 3 nhát dao hạ sát ông Sỹ).

Công an trở tay không kịp

Liên quan đến việc trình báo các cơ quan chức năng của nạn nhân trước khi bị giang hồ Hải Phòng mưu sát, ngày 20/11, ông Nguyễn Văn Thuyền, Trưởng công an huyện Hóc Môn cho biết: Trước khi ông Sỹ bị giết khoảng 2 ngày, công an huyện Hóc Môn nhận được đơn trình báo của nạn nhân. Trong khi công an huyện đang chỉ đạo xác minh, làm rõ về nội dung thì ông Sỹ bị giết trước số 88 Hai Bà Trưng, quận 1.

 

Ngô Quang Trưởng (áo vàng) bị cơ quan CSĐT bắt giữ. Ảnh: Minh Dũng

Trung tá Nguyễn Hữu Tài, Trưởng công an xã Bà Điểm, nơi tiếp nhận đơn trình báo của ông Sỹ nói: trước khi bị giết khoảng 1 hay 2 ngày gì đó, ông Sỹ đi xe máy một mình đến công an xã Bà Điểm.

Theo ông Tài, bản trình báo của ông Sỹ là một tờ giấy photo từ bản chữ viết tay, có vài dòng chữ loằng ngoằng gì đó phía trên cùng của tờ giấy. Lúc này trên tay ông Sỹ còn một xấp giấy tờ và ông Sỹ có nói sẽ gửi đến một số cơ quan chức năng khác. Sau khoảng 5 phút có mặt tại công an xã Bà Điểm, ông Sỹ tất tả đi tiếp.

“Công an xã chỉ nhận được đơn trình báo của ông Sỹ một lần duy nhất và trước khi ông Sỹ bị giết 1 hay 2 ngày gì đó…”, ông Tài nói.

Theo nguồn tin riêng của VietNamNet, ngay sau khi hay tin chồng mình bị sát hại, vơ ông Sỹ đã đưa các con rời TP.HCM lánh nạn nhằm tránh các mối đe dọa từ giang hồ Hải Phòng.

Trong đơn tố cáo sai phạm của ông Ngô Quang Trưởng gửi đến các cơ quan chức năng, ông Sỹ cũng từng nhắc đến một trường hợp phải lánh nạn vì sự xuất hiện của giang hồ đất Cảng.

Theo đó, một cổ đông cùng công ty TNHH Hoàng Hải trước đây từng bị ông Trưởng cho giang hồ đi taxi đến bao vây nhà đe dọa khiến người này phải trốn ra miền Bắc lánh nạn. Sau này, phải nhờ đến sự can thiệp của công an quận Gò Vấp, ông này mới tiếp tục “dám sống” tại TP.HCM.

  • Minh Dũng
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,