221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1252639
Đình công vì bị hạn chế...đi vệ sinh
0
Article
null
Đồng Nai:
Đình công vì bị hạn chế...đi vệ sinh
,

  - Công nhân liên tục bị ép tăng ca ngày đêm, thậm chí quy định mỗi người chỉ được đi vệ sinh 2 lần trong ngày và phải lấy thẻ.

Sáng ngày 16/12, 750 công nhân làm việc tại Công ty MJ Apparel (100% vốn Hàn Quốc) chuyên sản xuất may mặc tại phường Trảng Dài, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai đã đồng loạt ngừng việc tập thể,

            Hàng trăm công nhân đình công tại Công ty MJ Apparel

Theo phản ánh của công nhân (CN) chất lượng suất ăn tại công ty quá thấp, chỉ 6.500/suất. Nhiều công nhân làm việc 1 năm nay nhưng không được hưởng chế độ bảo hiểm xã hội, công ty tăng ca liên tục..

Ngoài ra, CN bức xúc nhất  việc công ty quy định mỗi người chỉ được đi vệ sinh 2 lần trong ngày và phải lấy thẻ. Trong khi đó, 1 tổ 50 người nhưng chỉ được cấp 3 thẻ đi vệ sinh, người đi làm vệ sinh cá nhân phải chịu sự giám sát của tổ trưởng.

Giải thích quy định "kỳ quặc" này, ông Lee Sang Sup - Giám đốc Công ty MJ Apparel cho biết, do CN làm việc theo dây chuyền tự động nên công ty phải đặt ra thẻ vệ sinh để tổ trưởng kiểm soát được và bố trí người vào vị trí bị khuyết khi CN đi vệ sinh, chứ không có ý gây khó khăn cho người lao động (?) 

Trong đơn kiến nghị, các CN đề nghị Công ty MJ Apparel  thực hiện ngay việc tăng lương, giảm giờ làm, thực hiện phúc lợi xã hội cho người lao động.

Chiều ngày 16/12, Phòng Lao động thương binh & xã hội và Liên đoàn lao động TP Biên Hoà đến vận động và yêu cầu lãnh đạo công ty giải quyết các kiến nghị của CN, tuy nhiên đến cuối giờ chiều vẫn chưa có kết quả.

  • Vĩnh Minh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,