221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1251858
Bắt quả tang 20 tấn mỡ thối trên đường tiêu thụ
0
Article
null
Bắt quả tang 20 tấn mỡ thối trên đường tiêu thụ
,

 - Tiếp tục kiểm tra nhà ông Ty thì phát hiện thêm một số lượng lớn mỡ bẩn. Ông Ty cũng không xuất trình được giấy phép kinh doanh và không chứng minh được nguồn gốc số mỡ trên.   

Ngày 12/12, Phòng Cảnh sát Môi trường (PC36) Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết vừa bắt giữ gần 20 tấn mỡ động vật không rõ nguồn gốc đang trên đường được chủ hàng đem đi tiêu thụ.

Trước đó, công an đã bắt quả tang xe ô tô 75H-3642 đang bốc hàng tại số 298 Tăng Bạt Hổ (phường Phú Bình-TP Huế). Một ôtô tải khác (BKS 75K-0362) loại 1,5 tấn đang đậu gần đó cũng bị phát hiện đang trên đường trung chuyển mỡ không rõ nguồn gốc đi tiêu thụ.

Lái xe Nguyễn Văn Tuấn (trú 298 Chi Lăng, TP Huế) và Đặng Xuân Lộc (trú 1/301 Tăng Bạt Hổ, TP Huế) cho biết, số mỡ trên là của chủ hàng Đoàn Ty (SN 1954 trú tại 115 Lê Duẩn- Phú Thuận- TP Huế).

Cảnh sát đang kiểm tra chiếc xe chở mỡ bẩn. Ảnh: Mai Long

Tiếp tục kiểm tra nhà ông Ty thì phát hiện thêm một số lượng lớn mỡ bẩn. Ông Ty cũng không xuất trình được giấy phép kinh doanh và không chứng minh được nguồn gốc số mỡ trên.  

Được biết, cơ sở của ông Ty hoạt động từ năm 2001 và đã gây bức xúc cho nhiều hộ dân sống kề bên bởi mùi thối của mỡ động vật.  

Đại úy Nguyễn Trung Dũng, quyền trưởng phòng PC36 Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết: Việc chế biến mỡ động vật của gia đình ông Ty là hoàn toàn trái phép. Cơ quan điều tra đang phối hợp với Sở Y tế TP Huế điều tra, đánh giá mức độ vi phạm cũng như ảnh hưởng từ cơ sở này đến môi trường.

Hiện cơ sở chế biến mỡ bẩn của ông Đoàn Ty đã bị đình chỉ hoạt động.

  • Mai Long
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,