221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1252055
Kinh hoàng chuyện bé 21 tháng tuổi bị giết chết
0
Article
null
Kinh hoàng chuyện bé 21 tháng tuổi bị giết chết
,

Kết luận giám định pháp y cho biết cháu bé tử vong do ngạt thở. Trước đó, nghi can bị bệnh tâm thần đã nhiều lần ra tay bất thành.

Không khí trong căn nhà nhỏ nằm cuối cùng con hẻm 154 Âu Dương Lân phường 3, quận 8 lạnh tanh. Hẻm cụt. Cháu bé 21 tháng tuổi chưa kịp có ảnh thờ.

Từ bi kịch tưởng chừng bất ngờ

2 ngày nay, thông tin về việc cháu bé 21 tháng tuổi chết ngay tại nhà trở thành câu chuyện bàn tán xôn xao của nhiều người dân phường 3, quận 8. Từ chợ Phạm Thế Hiển, cách nhà cháu bé hơn 1 cây số, người ta xì xầm: đứa bé chết vì ngạt thở. Đến hẻm 154 Âu Dương Lân, nơi gia đình cháu bé cư ngụ người dân nói cháu bé bị người dì tâm thần giết chết.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 20 giờ ngày 12/11, chị Hy Thuý Liễu (SN 1984) về nhà mình tại số 154/83/26 thì phát hiện con mình là Nghi Phong Khả Mi (21 tháng tuổi) người đã lạnh ngắt và ngừng thở. Chị Liễu và người dân đã nhanh chóng đưa bé gái này đi cấp cứu tại bệnh viện quận 8 và chuyển cháu đến bệnh viện Nhi Đồng 1 nhưng các bác sĩ cho biết: cháu bé đã tử vong trước đó.

Căn nhà nơi cháu bé tử vong. Ảnh: Quốc Quang

Đôi mắt thâm quầng sau một đêm thức trắng, anh N.T.L (33 tuổi) cha cháu bé kể lại: anh L. và chị Liễu sống với nhau như vợ chồng đã lâu nhưng không ở cùng nhà. Vì lý do làm ăn, anh L. hiện đang sống tại quận Phú Nhuận trong khi chị Liễu, mẹ chị Liễu, Trân và cháu Mi mới chuyển đến nhà trên được 2 tuần.

Trong cuộc nói chuyện, lâu lâu anh lại nhìn sang người vợ chưa cưới đang khóc quằn quại trước cổng công an phường 3, quận 8. Người đàn ông không khóc nhưng trên gương mặt thất thần, nước mắt chỉ muốn trào ra. Rồi anh kể: “Con tôi sinh ngày 24/3/2008. Cho đến tận sáng ngày 13/11, khi cánh cửa phòng cấp cứu bật mở, hy vọng cứu con của 2 vợ chồng tôi mới tiêu tan. Lúc này, công an phường 3, quận 8 cũng đã tạm giữ Trân để điều tra sự việc”.

Một số người dân trong khu vực cháu bé tử vong cho hay, khoảng 19h ngày 12/11, chị Liễu có đi ra tiệm internet đầu hẻm, để cháu bé nằm ngủ ở nhà với Hy Bảo Trân (tên thường gọi là Bích, SN 1989, em gái chị Liễu). Một tiếng sau người dân trong hẻm nghe tiếng la hét: “cứu con tôi với” phát ra từ căn nhà trên và thấy chị Liễu bế con chạy ra quán cà phê gần nhà gào khóc thảm thiết.

Đến cái chết đã được báo trước?

Trước ngày bi kịch xảy ra, khó ai có thể ngờ rằng đã 3 lần cháu Mi bị giết hụt. Anh Hy Ngọc Long (SN 1965, ngụ phường Tân Hưng, quận 7, cậu chị Liễu) kể: con Trân định giết đứa nhỏ mấy lần rồi, may mà gia đình phát hiện ngăn cản kịp.

Theo lời ông Long, chị Trân bị bệnh tâm thần đã nửa năm nay, cách đây nửa tháng gia đình có đưa Trân đến Bệnh viện Tâm thần Chợ Quán (quận 5) điều trị, được khoảng 1 tuần, có dấu hiệu thuyên giảm, Trân được đưa về điều trị tại nhà.

Trước thời điểm chuyển đến đường Âu Dương sinh sống,Trân, chị Liễu, cháu Mi và mẹ chị Liễu sống ở một căn nhà cho thuê trong hẻm đường Tạ Quang Bửu (quận 8). Tại đó đã 3 lần Trân suýt giết cháu Mi. Lần thứ nhất là vào một buổi trưa, Trân bế cháu Mi đi lại ao nước cách nhà không xa, khi đang đưa tay định ném cháu Mi xuống ao thì người nhà ngăn cản kịp.

Các bác sĩ cho biết, cháu bé 21 tháng tuổi đã chết trước khi đưa đến bệnh viện.

Lần thứ 2, Trân xịt hết cả hộp keo dán sắt vào 2 mắt và miệng cháu Mi. Do phát hiện sớm nên người nhà đã kịp thời sơ cứu và đưa cháu đi chữa trị. Lần mới đây nhất, Trân nhét một viên thuốc vào miệng cháu Mi và đổ nước vào.

May thay, chị Liễu phát hiện kịp nên giằng con lại và lấy viên thuốc trong miệng cháu bé ra ngoài. Khi nhìn kĩ viên thuốc, chị Liễu mới tá hoả vì đó là thuốc ngủ.

Bà Nguyễn Ngọc Hiền, người dân gần đó cho hay: ngay thời điểm chị Liễu bế cháu bé ra ngoài kêu cứu, mọi người nhìn thấy hai bên cánh mũi cháu bé bị trầy xước như mới bị bóp mũi rất lâu, phía sau lưng cháu bé có in hằn một bàn tay người lớn.

Tối ngày 13/12 cơ quan chức năng đã có kết luận giám định pháp y khẳng định nạn nhân bị ngạt thở, sặc sữa dẫn đến tử vong. Trong một diễn biến khác, ngày 14/12 nguồn tin riêng của VietNamNet cho hay: chị Liễu đã ký xác nhận đơn bãi nại để gia đình bảo lãnh Trân về nhà. 

  • Quốc Quang
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,