221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1250430
Lại bắt được hàng chục tấn mỡ thối, nhặng bâu đầy
0
Article
null
Lại bắt được hàng chục tấn mỡ thối, nhặng bâu đầy
,

- Phía trong các bao đựng gần 26 tấn mỡ động vật không rõ nguồn gốc bốc lên những mùi tanh nồng cùng ruồi nhặng bâu đen đặc quanh miệng bao.

Ngày 5/12, PC 15, Công an HN và Đội quản l‎ý thị trường số 24 kiểm đếm 25.240 kg mỡ động vật bẩn vừa thu giữ được từ một cơ sở sản xuất tại Cát Quế, Hoài Đức, HN.

Số mỡ kể trên được chất lên chiếc ô tô tải BKS 29M – 2545 vừa chuẩn bị ra khỏi khu vực huyện Hoài Đức vào 16 giờ chiều 4/12 để “Nam tiến” tiêu thụ thì bị phát hiện.

Mô tả ảnh.
Chiếc ôtô tải mang BKS 29M - 2545 bị bắt giữ với hàng trăm bao tải mỡ động vật không rõ nguồn gốc. Ảnh Phạm Hải

Số mỡ bẩn được phát hiện. Ảnh: PV
Số mỡ bẩn được phát hiện. Ảnh: PV

Mô tả ảnh.
Những bao tải mỡ bẩn bị thu giữ tải cơ sở sản xuất nhà Lê Ngọc Đoan. Ảnh Phạm Hải

Mỡ được đóng gói vào các bao tải từ cơ sở sản xuất của Lê Ngọc Đoan (SN 1973, ở Đội 1, Cát Quế, Hoài Đức, HN) để đưa lên xe.

Vào thời điểm kiểm tra, Lê Ngọc Đoan không chứng minh được nguồn gốc số mỡ bẩn trên cũng như không đưa ra được giấy phép hành nghề loại hình kinh doanh đặc thù này.

Cơ sở sản xuất mỡ bẩn bị bắt quả tang. Ảnh: PV
Cơ sở sản xuất mỡ bẩn bị bắt quả tang. Ảnh: PV

Theo lời khai của Đoan, hàng ngày cơ sở sản xuất của anh ta đi thu gom mỡ trâu, bò khắp nơi bằng phương pháp thủ công, vận chuyển bằng xe máy với giá 2.000 đồng/kg. Sau khi tái chế, số mỡ trên lại được tung ra thị trường với giá 6.000/kg.

Đoàn ký vào biên bản. Ảnh: PV
Đoan ký vào biên bản. Ảnh: PV

Theo Phòng PC 15, công an HN, số mỡ trên đều được chế biến từ những loại mỡ thừa, mỡ thối, không có nguồn gốc của nhiều loại động vật khác nhau. Trong những bao tải mỡ có lẫn cả rác, vỏ bao, túi nilong.

Vào thời điểm kiểm tra số hàng trên, mùi hôi bốc lên khiến nhiều người chứng kiến phải bịt mũi. Phía trong bao đựng gần 26 tấn mỡ động vật không rõ nguồn gốc bốc lên những mùi tanh nồng cùng ruồi nhặng bâu đen đặc quanh miệng bao.

  • T.Nhung 
    Ảnh: Phạm Hải
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,