221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1253972
Mỗi ngày tái chế 3.000 lít nhớt gây ô nhiễm môi trường
1
Article
null
Mỗi ngày tái chế 3.000 lít nhớt gây ô nhiễm môi trường
,

- Mỗi ngày, lò tái chế nhớt này cho ra lò khoảng 3.000 lít nhớt, gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng. 

Ngày 23/12, Phòng Cảnh sát môi trường (PC36), Công an tỉnh Đồng Nai đã lập biên bản xử lý đối với ông Nguyễn Trí Nhơn, ngụ tại huyện Long Thành là chủ cơ sở tái chế nhớt thải tại ấp 5, xã An Phước, huyện Long Thành vì hành vi “Vi phạm quy định bảo vệ môi trường”. 

Một cơ sở chế biến nhớt thải gây ô nhiễm khu dân cư bị cơ quan cảnh sát môi trường phát hiện, xử lý. Ảnh minh họa VNN 

Theo PC36, lò tái chế nhớt thải của ông Nhơn có công suất 3.000 lít/ngày. Trước đây, ông Nhơn tổ chức kinh doanh nhớt thải tại huyện Bình Chánh, TP.HCM, vì gây ô nhiễm môi trường nên bị xử phạt và rút giấy phép hoạt động. 

Sau đó, ông Nhơn về huyện Long Thành đăng ký kinh doanh trở lại nhưng không đảm bảo các quy định về bảo vệ môi trường.

Cụ thể, khi kiểm tra, PC36 phát hiện cơ sở có 6 lò nấu nhớt trên diện tích 6.000m2 và 2 hồ giải nhiệt trên diện tích 70m2 nhưng không có các giấy phép liên quan đến hoạt động bảo vệ môi trường. Trong kho còn có 100.000 lít nhớt thải vừa được thu gom chứa trong các thùng phuy lớn, đang chờ tái chế.  

Ngoài ra, cơ sở không có hệ thống xử lý nước thải, không trang bị bảo hộ lao động cho công nhân làm việc trong môi trường nguy hại. Nhớt thải cặn sau khi tái chế đổ vương vãi ra môi trường làm chết cây cối và ô nhiễm đất. 

Vụ việc đang được cơ quan chức năng xử lý.   

  • Vĩnh Minh

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,