221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1254698
Nhóm "siêu trộm" kim cương lĩnh án
0
Article
null
Nhóm 'siêu trộm' kim cương lĩnh án
,

 - Trong vai "đại gia" đi sắm kim cương, "siêu trộm" đã dễ dàng "nẫng" mất 2 viên kim cương trị giá tiền tỷ ngay trước mặt nhân viên bán hàng.

Ngày 28/12, TAND TP Hà Nội xử nhóm trộm kim cương tại tòa nhà Ruby Plaza và Công ty Bảo Tín Minh Châu. Ba "siêu trộm" phải đứng trước vành móng ngựa là: đôi vợ chồng Nguyễn Thị Cúc (39 tuổi) - Tống Hữu Trí (38 tuổi, ở quận Bình Tân, TP.HCM) và Lương Văn Bình (31 tuổi, trú ở tỉnh Vĩnh Long). 

Cả 3 bị cáo kể trên đã cùng Lê Thị Phụng (51 tuổi, ở Vĩnh Long), là kẻ chủ mưu, đang bỏ trốn gây ra hai vụ trộm kim cương ở Hà Nội.

Sau khi xem xét, HĐXX tuyên phạt Cúc 14 năm, Trí 9 năm và Bình nhận 8 năm tù cùng về tội trộm cắp tài sản.

Sau khi đã "nhẵn mặt" trong TP.HCM, Cúc và Phụng dạt ra Hà Nội để làm ăn. Đi cùng với Cúc có thêm các đồng phạm đi theo để làm nhiệm vụ cảnh giới...

Ngày 13/5/2008, vợ chồng Cúc - Trí cùng Phụng và hai người khác từ TP.HCM bay ra Hà Nội. Đến sáng ngày 14/5, cả nhóm đi xe máy đến Trung tâm đá quý Ruby Plaza, ở phố Lê Ngọc Hân với những bộ quần áo sang trọng.

Mô tả ảnh.
Nhóm "siêu trộm" trước vành móng ngựa. Ảnh: PV

Trí và Bình đứng ngoài đợi, trong khi Cúc và Phụng giả vờ vào trong hỏi mua kim cương. Trước mặt nhân viên, Cúc liên tục đòi xem nhiều mặt hàng. Trong lúc nhân viên bán hàng mất cảnh giác, Phụng đứng ngay cạnh ra tay "thó" đồ. Chỉ trong 5 phút, viên kim cương trị giá 78.000 USD đã "không cánh mà bay".

Trộm được viên kim cương, cả hai còn bình thản ra quầy thu ngân đặt lại 3 triệu đồng mua đôi hoa tai.
Đến ngày 29/6, nhóm "siêu trộm" lại bay ra Hà Nội để chuẩn bị cho một vụ trộm mới. Sáng hôm sau, cả bọn diện đồ đẹp và tới cửa hàng vàng bạc Bảo Tín Minh Châu, trên phố Trần Nhân Tông.

Cúc lại giả vờ chọn mua đồ, trong khi Phụng nhanh tay thó mất viên kim cương trị giá 40.000 USD. Trước khi ra về, cả hai còn đặt cọc 2 triệu đồng để mua hoa tai. Lấy được viên kim cương, cả hai ra ngoài, lên xe của Trí và Bình đợi ở ngoài, chuồn mất.

Có kim cương, Phụng liên hệ với một phụ nữ tên Trần Thị Ánh để tiêu thụ. Phụng nói hai viên kim cương này là của hồi môn nên chị Ánh đã đồng ý mua với giá 1 tỷ đồng hai viên.

Theo lời khai của chị Ánh, hai viên kim cương sau đó được gắn vào hai chiếc nhẫn và được mang ra nước ngoài tiêu thụ nhờ một người phụ nữ khác lấy chồng ở Hong Kong.

Do Phụng đang bỏ trốn, cơ quan điều tra chưa làm rõ được vai trò của chị Ánh. Về hai người cùng đi với nhóm của Cúc trong đợt đầu ra Hà Nội, công an cũng chưa xác định hành vi đồng phạm, nên tách hồ sơ, điều tra sau..

  • T.Nhung
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,