221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1250448
Truy điệu 36 liệt sĩ hy sinh trận Mậu Thân
1
Article
null
Quảng Ngãi:
Truy điệu 36 liệt sĩ hy sinh trận Mậu Thân
,

 - Chiều ngày 4 và sáng 5/12, có thêm 3 hài cốt của liệt sĩ đã được tìm thấy, nâng tổng số hài cốt liệt sĩ được tìm thấy lên 36 người. 

Sáng 5/12, tại Nhà tang lễ tỉnh Quảng Ngãi, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và thành phố Quảng Ngãi, các sở, ban, ngành, lực lượng vũ trang đã tổ chức lễ truy điệu các anh hùng liệt sĩ hy sinh trong trận đánh Tết Mậu Thân năm 1968 vừa được tìm thấy tại tổ 9, phường Trần Phú, thành phố Quảng Ngãi. 

Lực lượng vũ trang thắp hương viếng các liệt sĩ
Hàng ngàn người dân khắp nơi trong tỉnh cũng đã về dự lễ truy điệu và thắp hương tưởng niệm, tri ân những anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống vì độc lập dân tộc. 

Người dân không cầm được nước mắt khi dự lễ truy điệu
Mặc dù đến 8 giờ lễ truy điệu mới bắt đầu, thế nhưng ngay từ 5-6 giờ sáng, hàng trăm người dân đã có mặt tại Nhà tang lễ, thậm chí còn có nhiều người đã về đây trước một ngày để thắp hương, tưởng niệm các liệt sĩ. 

Di ảnh và hài cốt liệt sĩ Nguyễn văn Hà, quê ở xã Tịnh Thiện, huyện Sơn Tịnh vừa được gia đình nhận diện.
Chiều ngày 4 và sáng ngày 5/12, đã có thêm 3 hài cốt  liệt sĩ được tìm thấy, nâng tổng số hài cốt liệt sĩ được tìm thấy lên 36 người. Đây là những chiến sĩ thuộc Đại đội đặc công 506A, Đại đội C21 và Đại đội đặc công 95 Bình Sơn anh dũng hy sinh trong trận đánh vào Nhà lao Quảng Ngãi Tết Mậu Thân năm 1968, để giải cứu trên 1.500 chiến sĩ bị địch bắt giam cầm tại đây. 

Một hài cốt liệt sĩ vừa được tìm thấy sáng 5/12
Trong số 36 liệt sĩ được tìm thấy chỉ có duy nhất một liệt sĩ được gia đình nhận diện và xác định được tên tuổi, quê quán. Đó là liệt sĩ Nguyễn Văn Hà, quê ở xã Tịnh Thiện, huyện Sơn Tịnh, nhập ngũ năm 1973, đại đội phó Đại đội đặc công 506A. 

Đưa hài cốt liệt sĩ lên xe về an táng tại nghĩa trang liệt sĩ tỉnh
Sau lễ truy điệu, hài cốt các liệt sĩ đã được đưa về an táng tại nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Quảng Ngãi. 

Ông Lê Mỹ Liên, Chủ tịch UBND TP Quảng Ngãi cho biết, những năm qua, trên địa bàn TP Quảng Ngãi đã phát hiện 565 hài cốt liệt sĩ và đã quy tập về các nghĩa trang liệt sĩ. Lần này có thêm 36 liệt sĩ được tìm thấy.

  • Minh Bảo 
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,