221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1257951
Cuối năm, liên tiếp phát hiện các vụ thực phẩm nhập lậu
0
Article
null
Cuối năm, liên tiếp phát hiện các vụ thực phẩm nhập lậu
,

- Mứt, ô-mai, thạch, nguyên liệu nước lẩu, nấm trắng, ngô hộp… không nguồn gốc xuất xứ, được nhập lậu đang ùn ùn đổ về Hà Nội.

Trong dịp giáp Tết nguyên đán, nhu cầu sử dụng mứt và ô-mai của người dân tăng cao. Vì thế một số đối tượng đã nhập lậu mứt, ô-mai từ Trung Quốc đem về tiêu thụ tại thị trường trong nước.

Mô tả ảnh.
Cả một xe tải loại 1,25 tấn chở mứt lậu.

Qua công tác nắm địa bàn, các trinh sát đội 3.2, PC36 (Phòng cảnh sát môi trường, Công an TP Hà Nội) đã phát hiện chiếc xe tải loại 1,25 tấn mang biển kiểm soát 29Y-5581 thường chở mặt hàng này.

Mô tả ảnh. Mô tả ảnh.
Tất cả đều không rõ nguồn gốc.

Ngoài ô-mai, còn một số loại thạch, hạt được phát hiện. Những thực phẩm này được đưa vào ga Giáp Bát để chuyển vào các tỉnh phía Nam. Do là hàng nhập lậu nên không có hoá đơn, cũng không có giấy chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm.

Khoảng 14h ngày 14/1, các trinh sát đội 3.2 tiếp tục phát hiện chiếc xe tải trên di chuyển vào ga Giáp Bát, đã tiến hành kiểm tra hành chính và phát hiện một số mặt hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Ngay lập tức, toàn bộ hàng hoá và xe ôtô được đưa về trụ sở Đội quản lý thị trường số 13 để làm rõ.

Mô tả ảnh. Mô tả ảnh.
Thực phẩm ăn ngay hình con hổ và nguyên liệu làm nước lẩu (phải).

Tại đây, lái xe Nguyễn Minh Xuân (SN 1964, trú tại Ninh Hiệp, Gia Lâm, Hà Nội) khai nhận chở thuê hàng cho ông Đàm Văn Mến (cùng trú tại Ninh Hiệp). Vụ việc đang được tiếp tục điều tra.

Cùng sáng 14/1, Đội quản lý thị trường số 13 cũng phát hiện tại bãi tập kết hàng hoá số 78 đường Bạch Đằng một lô hàng thực phẩm chế biến sẵn mang hình con hổ tổng cộng 48 thùng (mỗi thùng 18kg). Loại thực phẩm này dùng để ăn ngay sau khi bóc vỏ bao.

Mô tả ảnh.
Cuối năm là dịp thực phẩm nhập lậu tràn vào thị trường trong nước.

Ngoài ra, trước đó (ngày 11/1), vẫn Đội quản lý thị trường số 13 đã phát hiện tại bãi xe Gia Lâm 48 thùng nguyên liệu dùng để làm nước lẩu. Chỉ cần hòa nguyên liệu này với nước sôi là “biến” thành một nổi nước lẩu đầy đủ hương vị.

Cùng với đó, 8 thùng nấm trắng (tổng cộng là 64 kg) và 3 thùng ngô hộp cũng bị phát hiện. Tất cả đều không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ, phần lớn trên vỏ bao có chữ Trung Quốc.

Ông Đặng Ngọc Huân - cán bộ Đội quản lý thị trường số 13 cho hay, hiện nay số hàng hóa này do chủ bến bãi chịu trách nhiệm vì chưa làm rõ được chủ hàng. Do số hàng trên không có nguồn gốc, xuất xứ và nhãn phụ nên sẽ được giao cho cơ quan chức năng tổ chức tiêu hủy.

  • Cao Minh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,