221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1257237
Cứu sống một người bị túi thừa thực quản hiếm gặp
0
Article
null
Cứu sống một người bị túi thừa thực quản hiếm gặp
,

– Bệnh viện Cần Thơ vừa cứu sống một bệnh nhân bị túi thừa thực quản hiếm gặp. Đây cũng là ca nội soi cắt túi thừa thực quản đầu tiên ở ĐBSCL thành công. Hiện nay sức khỏe của bệnh nhân này đã bình phục, dự kiến khoảng 2-3 ngày nữa sẽ xuất viện.

Chiều 11/1, bác sĩ La Văn Phương, Phó Giám đốc bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ cho biết thông tin trên.

Bệnh nhân Bùi Văn Đoàn đã dần hồi phục. Ảnh: Q.A

Ngày 24/12/2009, bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ tiếp nhận bệnh nhân Bùi Văn Đoàn, 44 tuổi (huyện An Biên, tỉnh Kiên Giang) trong tình trạng suy kiệt sức khỏe hoàn toàn do nhiều ngày không ăn uống được.

Các bác sĩ đã tiến hành chụp X- quang, nội soi và CT thực quản, chuẩn đoán anh Đoàn bị túi thừa thực quản trên cơ hoành (một bệnh hiếm gặp, trước nay chỉ có bệnh viện Chợ Rẫy có hai trường hợp. Bệnh khiến người bệnh khi nuốt thức ăn không vào được bao tử mà vào túi thừa và sau đó dội ngược ra ngoài).


Ảnh chụp X- quang túi thừa thực quản trên cơ hoành . Ảnh: Q.A

Sau khi chuẩn đoán các bác sĩ đã điều trị nâng đỡ cho bệnh nhân đủ sức khỏe. Đến ngày 9/1 ê kíp bác sĩ khoa ngoại tổng quát bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ đã phối hợp với bác sĩ khoa ngoại tiêu hóa bệnh viện Chợ Rẫy tiến hành nội soi cắt túi thừa cho bệnh nhân. Sau hơn 5 giờ, ca nội soi cắt túi thừa thực quản hiếm gặp đã thành công.

Chị Võ Thị Út Nhỏ, vợ anh Đoàn cho biết: Cách nay hai năm anh Đoàn bị chứng bệnh nghẹn khi ăn. Đi nội soi ở bệnh viện đa khoa Kiên Giang anh được bác sĩ chuẩn đoán bị nấm thực quản. Nhưng sau thời gian dài điều trị bệnh không những không giảm mà ngày càng nặng hơn. Hơn một tháng gần đây, mỗi khi ăn uống anh Đoàn đều ói ra hết, nên sức khỏe suy kiệt, phải truyền nước biển liên tục. Không yên tâm, sau đó gia đình chuyển anh lên bệnh viện đa khoa Trung ương Cần Thơ điều trị.

  • Quỳnh Anh


,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,