221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1258154
Giảm nguy hiểm tiềm ẩn cho người tham gia giao thông
0
Article
null
Giảm nguy hiểm tiềm ẩn cho người tham gia giao thông
,

Giao thông Việt Nam là giao thông hỗn hợp, tiềm ẩn nhiều nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Trong khi đó, người dân Việt Nam lại không có nhiều cơ hội được học những kiến thức và kỹ năng tham gia giao thông an toàn.

Từ năm 2008, Honda phối hợp với Bộ Giáo dục & Đào tạo, Ủy ban ATGT Quốc gia & Cục CSGT đường bộ, đường sắt triển khai chương trình giáo dục ATGT cho trẻ em mang tên “ATGT cho nụ cười trẻ thơ”.

Mô tả ảnh.
Chuyên gia của Honda VN hướng dẫn lái xe an toàn

Honda cũng dành ưu tiên cho 5 lĩnh vực đào tạo, giáo dục ATGT chính với mong muốn nhanh chóng góp phần cải thiện tình hình giao thông ở Việt Nam.

Ông Tetsuya Kawahara, Trưởng phòng cấp cao, Phòng Bán hàng xe máy & Lái xe an toàn, Honda Việt Nam cho biết, trong 10 năm qua, đã có trên 80 ngàn học viên được đào tạo, trang bị kiến thức về lái xe an toàn. Honda cũng tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền ATGT cho cộng đồng.

Ông Thân Văn Thanh, CHánh văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia trao tặng bằng khen cho công ty Honda VN

Chương trình giáo dục ATGT cho trẻ em mang tên “ATGT cho nụ cười trẻ thơ” đã và đang được triển khai thành công và hiệu quả tại Vĩnh Phúc, Hà Nội và Hải Dương cho hơn 50.000 em học sinh lớp 3. Chương trình đặc biệt được nhà trường, các thầy cô giáo và các em học sinh hoan nghênh bởi giáo trình hấp dẫn, phương pháp học mới mẻ và thiết thực. Tới đây, chương trình sẽ được tiếp tục mở rộng ra các tỉnh phía Nam.

Ngày 14.1.2010, Công ty Honda Việt Nam đã tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm hoạt động Lái xe An toàn và đón nhận bằng khen của Ủy ban ATGT Quốc gia và Trung ương Đoàn TNCS HCM vì những thành tích trong công tác tuyên truyền ATGT và hướng dẫn LXAT. Nhân dịp này, Honda Việt Nam cũng công bố kế hoạch mở rộng các hoạt động tuyên truyền ATGT và hướng dẫn LXAT trong năm 2010.

Chương trình Tôi yêu Việt Nam trên truyền hình từ năm 2004 với các tình huống giao thông sát thực tế và hướng dẫn LXAT hữu ích cho mọi người khi tham gia giao thông đã thu hút hơn 80 triệu khán giả và hơn 6 triệu lượt người tham gia trả lời các câu hỏi về ATGT. Trong năm 2010, Công ty sẽ xây dựng phiên bản mới tập trung vào giáo dục ATGT cho thanh thiếu niên đang ngồi trên ghế nhà trường và sắp tham gia giao thông với các phương tiện cơ giới cá nhân.

Ngay từ khi thành lập, Công ty Honda Việt Nam đã xây dựng Trung tâm LXAT tại Vĩnh Phúc và trở thành nhà sản xuất ô tô, xe máy duy nhất ở Việt Nam có trung tâm đào tạo LXAT.

  • A.V
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,