221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1257276
Kiểm lâm bắn nổ lốp xe, chủ hàng vứt xe bỏ trốn
0
Article
null
Kiểm lâm bắn nổ lốp xe, chủ hàng vứt xe bỏ trốn
,

- Một xe chở gỗ lậu từ Kon Tum qua đường Hồ Chí Minh về Quảng Nam đã bị lực lượng kiểm lâm phát hiện và truy đuổi. Khi đến địa phận Quảng Nam, chiếc xe bị bắt giữ, đối tượng vận chuyển đã huy động thanh niên tấn công kiểm lâm để tẩu thoát…

Vụ việc xảy ra vào đêm 10, rạng sáng ngày 11/1 khi Đội kiểm lâm cơ động - phòng cháy chữa cháy rừng số 2 tỉnh Kom Tum đã phát hiện xe tải hiệu Vinaxuki mang biển số 92H-0082 vận chuyển một khối lượng lớn gỗ lậu từ tỉnh Kon Tum qua đường Hồ Chí Minh về Quảng Nam.

Ngay sau khi phát hiện, lực lượng kiểm lâm Kon Tum đã ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra. Tuy nhiên, tài xế đã tăng tốc bỏ chạy.

d
Xe chở gỗ lậu chạy trốn bị kiểm lâm cơ động Kon Tum bắn nổ lốp tại địa bàn xã Phước Đức, huyện Phước Sơn, cách Kon Tum hơn 60 km.
Lực lượng kiểm lâm cơ động Kon Tum đã điện báo kiểm lâm huyện Phước Sơn, Quảng Nam phối hợp, đồng thời tổ chức lực lượng truy đuổi và đã bắt giữ được xe vận chuyển gỗ lậu này tại địa bàn Phước Đức, huyện Phước Sơn, Quảng Nam.

Qua kiểm tra, trên xe có 2 người phụ nữ tên Nguyễn Thị Tý (SN 1972), một người tên Tuyết(SN 1983) và 1 tài xế không rõ tên. Trong quá trình làm việc, cả chủ hàng lẫn lái xe đều công nhận có chở sắn khô và lâm sản trái phép cất giấu dưới thùng xe.

Ngay sau đó, một nhóm khoảng 6 thanh niên mang theo dao, rựa, vỏ chai bia đến tấn công lực lượng kiểm lâm. Nhân cơ hội này, tài xế xe 92H 0082 đã cướp xe bỏ chạy. Lực lượng kiểm lâm Kon Tum tiếp tục truy đuổi và mặc dù đã nổ súng cảnh báo nhưng chiếc xe vẫn không chịu dừng.

Trước tình hình này, lực lượng kiểm lâm đã buộc phải bắn nổ lốp sau thì chiếc xe mới chịu dừng, tuy nhiên lái xe và 2 người phụ nữ đã bỏ chạy trốn.

Lực lượng kiểm lâm đã tạm giữ xe và tang vật để chờ chủ xe và chủ số hàng trên đến làm việc. Nếu đối tượng ngoan cố và không có mặt theo thời gian quy định vào sáng ngày 12/1 để làm việc thì các cơ quan chức năng sẽ tiến hành khám xe và xử lý theo đúng quy trình của pháp luật.

  • Vũ Trung
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,