221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1255941
Thu phí quốc lộ 1K:Xe tải quay vòng chỉ đóng một lần
0
Article
null
Bình Dương:
Thu phí quốc lộ 1K:Xe tải quay vòng chỉ đóng một lần
,

– Xe tải của doanh nghiệp quanh khu vực trạm thu phí quốc lộ 1K (Dĩ An, Bình Dương) sẽ chỉ phải đóng phí 1 lần đối với các xe thường xuyên qua lại, quay vòng gần trạm thu phí này.

Ngay sau khi báo VietNamNet phản ánh tình trạng các doanh nghiệp xung quanh trạm thu phí bức xúc những bất cập tại trạm này như: phải đóng 2 lần phí dù đi vài trăm mét, không bán vé tháng… Công ty TNHH BOT quốc lộ 1K thông báo sẽ chỉ thu phí 1 lần cho các đơn vị này.

Cụ thể, các doanh nghiệp có trụ sở gần trạm thu phí sẽ đăng ký các biển số xe tải thường xuyên ra vào mỏ đá, có xác nhận của chính quyền địa phương. Từ đó, các xe tải này chỉ phải đóng phí 1 lần chiều đi và khi quay vòng trong ngày sẽ được miễn đóng phí.

“Chỉ đi vài trăm mét nhưng các xe tải phải mất 2 lần phí đã được trạm thu phí quốc lộ 1K giải quyết bức xúc nhưng việc không bán vé tháng cũng gây thiệt hại lớn cho các doanh nghiệp” - ông Trịnh Văn Hải, Giám đốc Công ty TNHH Đức Hải Phát nói.

Xe tải bức xúc trạm thu phí quốc lộ 1K gây ùn tắc giao thông sáng 29/12. Ảnh: Thái Phương

Các trạm thu phí khác đều bán vé tháng và miễn phí 1 lượt khi xe quay vòng. Chỉ mong Công ty TNHH BOT quốc lộ 1K nhanh chóng xem xét giải quyết việc bán vé tháng cho các doanh nghiệp, ông Nguyễn Ngọc Phượng, Giám đốc Công ty TNHH Thiên Lộc Phát nói.

Đồng thời, Công ty TNHH BOT quốc lộ 1K cũng gởi công văn phản hồi tới báo VietNamNet về phương án không có vé tháng và lập trạm thu phí kiểm soát đầu ra.

Theo đó, ông Nguyễn Trọng Đoàn, Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty TNHH BOT quốc lộ 1K cho biết sau khi tuyến quốc lộ 1K được nâng cấp, cải tạo chủ yếu phục vụ cho việc kinh doanh của các mỏ đá dọc hai bên đường. Chính vì vậy, các loại xe tải vận chuyển đá quay vòng nhiều chuyến trong một ngày, chở quá tải khiến đá lớn, nhỏ rơi vãi đầy đường làm tuyến đường bị phá nát (nhất là đoạn ra vào mỏ đá)…

TIN LIÊN QUAN

“Khi có CSGT tuần tra xử lý thì các phương tiện này dừng lại 2 bên đường, hết giờ tuần tra của CSGT là các xe tải giành đường vượt ẩu khiến tình trạng xả đá ra đường nhiều hơn. Do đó, kinh phí duy tu bảo dưỡng, đại tu tuyến đường này rất lớn nên trong phương án tài chính để ký kết hợp đồng không có phương án bán vé tháng” - ông Đoàn giải thích.

Về phương án lập trạm kiểm soát đầu ra, lãnh đạo trạm thu phí này cũng cho rằng trên tuyến quốc lộ 1K có nhiều đường ngang, các khu sản xuất tập trung, nhà máy, xí nghiệp cùng các mỏ đá đấu nối vào tuyến quốc lộ… Trước tình trạng này, để đảm bảo nguyên tắc thu phí chiều đi (hướng Biên Hòa - TP.HCM) và chiều về theo hướng ngược lại cần có vị trí kiểm soát đầu ra cho phù hợp quá trình phát triển.

Theo Công ty TNHH BOT quốc lộ 1K, tuyến quốc lộ 1K đi qua địa bàn tỉnh Đồng Nai - Bình Dương - TP.HCM trước đây đã bị hư hỏng hoàn toàn do các phương tiện vận chuyển vật liệu, cát đá… Sau khi tuyến đường này được nâng cấp, cải tạo vào năm 2004 theo đúng tiêu chuẩn thiết kế, chủ đầu tư tổ chức thu phí để hoàn vốn trong thời gian 18 năm.

  • Thái Phương

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,