221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1256177
Xe container đâm cầu, kẹt xe hàng giờ
0
Article
null
Đồng Nai:
Xe container đâm cầu, kẹt xe hàng giờ
,

- Xe container có chiều cao quá khổ đã đâm vào dầm chính cầu Đồng Nai cũ và kẹt cứng bên dưới cầu, làm hẹt xe hàng giờ liền.

5 giờ 30 phút sáng ngày 5/1, chiếc xe đầu kéo container biển số 57K-3302, kéo theo rơmoc 51R 5012 do tài xế Phan Công Đạt điều khiển chạy vào đường dẫn tạm dưới chân cầu Đồng Nai để qua nút giao thông Tân Vạn đã đâm sầm vào gầm cầu cầu Đồng Nai cũ.

Cầu Đồng Nai luôn trong tình trạng quá tải, tuy nhiên việc phân luồng cầu Đồng Nai mới cũng đang có nhiều bất cập dẫn đến cảnh tắc đường vẫn còn diễn ra trên khu vực cửa ngõ ra vào TP. Ảnh: Thái Phương

Phòng cảnh sát giao thông tỉnh Bình Dương cho biết, khoang cầu chỉ cho phép xe có chiều cao tối đa 4,2 m được qua, nhưng xe container có chiều cao quá khổ nên khi đi qua đã lao vào dầm chính của cầu Đồng Nai (cũ). Sau cú va chạm, cầu Đồng Nai rung chuyển và làm ách tắc giao thông nhiều giờ liền.

Ngoài ra, lực lượng CSGT tỉnh Bình Dương và Đồng Nai đã túc trực thường xuyên tại nút giao thông ngã tư Vũng Tàu và ngã ba Tân Vạn để phân luồng, hướng dẫn xe lưu thông trên quốc lộ 1 để đóng nút giao Tân Vạn (cách cầu Đồng Nai khoảng 500 m để thi công nút giao và cầu vượt Tân Vạn).

Sau 5 ngày đưa vào sử dụng cầu Đồng Nai mới và đóng nút giao Tân Vạn, nhiều tài xế xe tải đã không nắm được phương án phân luồng xe nên đã xảy ra tình trạng ùn tắc cục bộ kéo dài tại ngã tư Vũng Tàu. Còn tại điểm quay đầu xe tại nghĩa trang TP HCM cũng thường xuyên bị ùn tắc vì nhiều loại xe quá tải, quá khổ và xe container không tuân thủ phương án phân luồng quay đầu xe.

Cụ thể theo phương án phân luồng, chỉ xe du lịch dưới 9 chỗ ngồi mới được quay đầu tại nghĩa trang TP HCM, còn các loại xe quá khổ, quá tải và xe container đi từ đường 743, tỉnh lộ 16 về TP Biên Hòa vào đường Nguyễn Xiển và vào cảng Bình Dương, cùng các phương tiện đi về hướng TP HCM nếu muốn quay đầu xe phải qua cầu vượt trạm 2. Nhưng do cánh tài xế ngại đi đường vòng qua cầu vượt nên quay đầu tại nghĩa trang TP HCM đã xảy ra ùn tắc và nguy hiểm cho người đi đường.

  • Vĩnh Minh

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,