221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1264997
Cướp trên tàu hỏa rồi tẩu thoát bằng xe ôm
0
Article
null
Cướp trên tàu hỏa rồi tẩu thoát bằng xe ôm
,

 - Ngày 26/2, Xí nghiệp vận dụng toa xe Hà Nội cho biết, đối tượng cướp tàu hỏa LC3 đi Lào Cai, tại ga Lang Khay (Yên Bái) đã bị công an Yên Bái bắt giữ.

Trước đó, chiều 19/2, khi tàu LC3 đang dừng đón khách ở ga Lang Khay thì có 2 đối tượng lạ lên toa số 1.

“Liền sau đó, 1 phụ nữ bị ngã xuống đường tàu hô to “cướp cướp”, anh Hoàng Văn Hiển, bảo vệ tàu nhớ lại.

Quan sát xung quanh, thấy một nam thanh niên cầm túi xách phụ nữ vừa xuống tàu, tiến về phía một chiếc xe Mink gần đó, anh Hiển cùng hô nhân viên tàu đuổi theo.

“Vừa đuổi kịp đối tượng, đang giằng co và hô hoán thì bất ngờ tôi bị một đối tượng khác tấn công liên tiếp bằng đá đường tàu vào tay, vào đầu khiến tôi mất máu nhiều và ngất đi”, anh Hiển nói.

 

Mô tả ảnh.
Nhân viên nhà tàu Hoàng Văn Hiển

Theo tường trình của tổ tàu, thời điểm ấy có một đối tượng đứng “chặn” ở cửa lên, một đối tượng đi giật đồ và một đối tượng khác chờ sẵn trên xe mink ở dưới.

Tường trình cũng khớp với lời kể của các nhân chứng trên toa. Chị Trần Thị Hằng, người bị cướp túi xách, trong đó có 1 triệu tiền mặt, một điện thoại Samsung, 1 thẻ ATM cho biết, có nhân chứng trên tàu đã nhận ra 2 đối tượng bước lên tàu là “người quen” tên là Toàn và Sinh.

Qua manh mối này, công an xã Lâm Giang, công an huyện Văn Yên (Yên Bái) đã khoanh vùng và bắt được đối tượng là Trần Văn Sinh, sinh năm 1983, thường trú ở Ngũ Lão, Kim Động, Hưng Yên. Đối tượng thứ 2 là Đỗ Văn Toàn, người xã Lâm Giang, huyện Văn Yên.

Bảo vệ Hoàng Văn Hiển, sau khi được sơ cứu tại ga Lang Khay đã được chuyển về Bệnh viện Đa khoa Bảo Hà (Lào Cai). Anh Hiển bị đa chấn thương ở đầu, tay phải khâu 8 mũi.

 

Đi tàu không vé còn bóp cổ nhân viên:

Ngày 20/2, trên tàu TN17, nhân viên tàu Hoàng Thị Huyền Trang cũng đã bị một hành khách đi tàu không có vé, tên là Lại Thố Thành (quê Hà Trung, Thanh Hóa) đấm vào mắt, bóp cổ đến ngất xỉu.

Lại Thố Thành cho rằng, anh ta bức xúc do sau khi đưa 3 người bạn lên từ ga Bỉm Sơn, chưa kịp xuống thì tàu chạy nên có ý định… đi vào Nam chơi một chuyến.

Khi được chị Trang bắt lỗi không có vé, dẫn tới lời qua tiếng lại nên Thành lao vào hành hung nhân viên tàu.

  • Hà Lê

 

 


,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,