221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1262859
Lời kết cuộc thi “Bí quyết chọn nguồn dinh dưỡng từ sữa”
1
Article
null
Lời kết cuộc thi “Bí quyết chọn nguồn dinh dưỡng từ sữa”
,

Kết thúc cuộc thi Cùng mẹ chia sẻ bí quyết chọn nguồn dinh dưỡng từ sữa, báo Vietnamnet đã nhận được những chia sẻ nhiệt tình của các bà mẹ, ông bố đang trải qua thời kỳ nuôi con nhỏ.

“Mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh”, người mẹ luôn có lựa chọn riêng của mình trong việc nuôi con lớn khôn, nhưng tựu chung là sự kết hợp giữa sữa mẹ và sữa bột công thức hay do hoàn cảnh riêng mà chỉ nuôi con bằng sữa ngoài.

Nhìn chung các tâm sự của độc giả khi gửi về tòa soạn bày tỏ những băn khoăn lo lắng khi không có đủ nguồn sữa mẹ để cung cấp cho con và cần đến sự hỗ trợ của sữa ngoài. Khi đó, nhiều bí quyết đầy tâm huyết, kinh nghiệm riêng của các bà mẹ cũng đã được chia sẻ nhằm giúp trẻ có được sự phát triển tốt nhất.

vmc
Mỗi người mẹ luôn có lựa chọn riêng của mình trong việc nuôi con lớn khôn.

Không thể phủ nhận vai trò của sữa mẹ là tối ưu nhất cho sự phát triển của con trẻ, vì thế các bà mẹ cần cố gắng duy trì thời gian cho bé bú càng dài càng tốt trong những năm tháng đầu đời. Nhưng tỏng một óố trường hợp các biệt, các bà mẹ cần biết cách xử trí kịp thời. Theo chị Thu Hà (Tổ 9, Phương Lâm, Hòa Bình) khi thấy bé có dấu hiệu dị ứng sữa mẹ thì nên đưa con đi khám kịp thời để sớm có thể thay đổi sữa phù hợp cho con, đừng để con suy dinh dưỡng vì sự kiên quyết cho con bú nguồn sữa mẹ.

Nếu vì lý do nào đó, các mẹ phải cho bé uống sữa ngoài thì không nên quá lo lắng, điều đầu tiên là chọn các hãng sữa uy tín và có các thành phần đảm bảo cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho các bé. Ngoài ra nên tham khảo thêm ý kiến của bác sỹ và bạn bè, đồng thời có phương pháp cho bé ăn hợp lý.

Với các bé từ 0 – 6 tháng tuổi thì chỉ nên cho cháu dùng ổn định mỗi loại sữa sau khi ăn dặm thì mới đổi sang sữa khác. Việc đổi sữa liên tục khi trẻ đang còn nhỏ có thể dẫn đến các nguy cơ như trẻ bị dị ứng sữa, táo bón, hay các bệnh về đường tiêu hóa.

Trong giai đoạn đầu đời, não bộ và hệ miễn dịch ở trẻ chưa phát triển toàn diện. Yêu cầu lớn nhất trong giai đoạn này là trẻ cần được cung cấp đầy đủ và cân đối các dưỡng chất thiết yếu như đạm, mỡ, đường, sinh tố, khoáng chất và các vi chất, đặc biệt là các axít béo không no (DHA, ARA...) với hàm lượng thích hợp, đạt mức khuyến cáo để giúp trẻ phát triển tốt về thể chất, có hệ miễn dịch khoẻ mạnh, đồng thời phát triển tốt về trí não.

Anh Trí (321D Trần Hưng Đạo, quận 1, TP. HCM) chia sẻ: “Nguồn giá trị nào từ sữa mà con tiếp nhận được mới chính là yếu tố quan trọng và tiên quyết. Bên cạnh đó là việc cha mẹ chăm sóc, quan tâm đến tư duy của trẻ bằng cách yêu bé nhiều hơn thông qua những hoạt động vui chơi cùng bé để giúp bé khám phá những tương tác bên ngoài và phát triển về lâu dài”.

Mong rằng qua cuộc thi “Cùng mẹ chia sẻ bí quyết chọn nguồn dinh dưỡng từ sữa” với rất nhiều kinh nghiệm mà các bà mẹ gửi đến, độc giả cũng như những bà mẹ trẻ đã tìm thấy những bí quyết phù hợp, giải tỏa được những thắc mắc, lo lắng khi nuôi con trẻ. Từ đó có sự lựa chọn nguồn dinh dưỡng một cách hiệu quả, lâu dài cho sự phát triển của trẻ, góp phần tạo dựng một thế hệ mới mạnh khỏe, cải thiện hơn về thể chất, trí tuệ.

  • Ban tổ chức
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,