221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1264244
Móc túi "tung hoành" ở Phủ Tây Hồ
0
Article
null
Móc túi 'tung hoành' ở Phủ Tây Hồ
,

- Cô gái trẻ ngồi phệt xuống thềm khóc tấm tức, trên tay là chiếc túi xách đã bị rạch nát...
Chiều 22/2, Phủ Tây Hồ, HN đông nghẹt người đi lễ. Lẫn trong dòng người đông đúc, cô gái trẻ ngồi phệt xuống thềm khóc tức tưởi, trên tay cô là chiếc túi xách đã bị rạch nát. Số tiền hơn hai triệu đồng để trong túi đã bị kẻ gian lấy trộm.

Vừa khóc cô gái vừa tấm tức: "Đề phòng kẻ gian, em đã ôm cái túi kè kè bên cạnh, thế mà nó còn rạch được túi, lấy hết tiền của em...".

Cô gái trẻ tấm tức khóc vì đã kè kè cái túi mà vẫn bị rạch túi, mất hết tiền.  Ảnh" NT
Cô gái trẻ tấm tức khóc vì đã kè kè cái túi mà vẫn bị rạch túi, mất hết tiền. Ảnh" NT

Chỉ trong buổi chiều 22/2, đã có tới gần 10 nạn nhân bị mất trộm. Phòng bảo vệ cứ một lát lại có người hớt hải đến khai báo mình vừa bị móc túi. Những tên trộm chủ yếu nhắm vào những phụ nữ mang theo túi xách đi lễ.

Khi nạn nhân đang thành kính khấn vái thì bọn chúng chen lẫn vào đám người chật cứng để "hành sự".


Ngó qua quyển số trình báo mất trộm ở Phủ Tây Hồ, từ ngày mùng 1 Tết vừa qua đến nay đã có tới cả trăm người bị mất ví, điện thoại.

Một bảo vệ Phủ Tây Hồ cho biết, sau khi lấy được ví của nạn nhân, bọn trộm thường chỉ giữ lại tiền, rồi ra ngay chỗ vắng để quẳng lại ví và giấy tờ.

"Mỗi ngày chúng tôi tìm được khá nhiều ví của nạn nhân mà bọn trộm vứt lại ở ngay trong khuôn viên của Phủ. Bọn chúng thường chọn nhà vệ sinh, các khe cửa để vứt lại những chiếc ví sau khi đã móc hết tiền bên trong", lời anh bảo vệ.

Những chiếc ví cùa "khổ chủ" được bọn trộm vứt rải rác trong khuôn viên của Phủ Tây Hồ, HN. Ảnh: NT
Những chiếc ví cùa "khổ chủ" được bọn trộm vứt rải rác trong khuôn viên của Phủ Tây Hồ, HN. Ảnh: NT


Chỉ tính riêng buổi chiều ngày 22/2, đã có ít nhất 9 chiếc ví của nạn nhân được người ta tìm thấy. Bên trong chiếc ví là giấy tờ của khổ chủ mà bọn trộm khổ không màng đến.

Bảo vệ này cho biết thêm: "Những người đến trình báo đều để lại địa chỉ, số điện thoại nên khi tìm lại được ví, bên trong chỉ còn lại giấy tờ, chúng tôi đều gọi điện thông báo và trả lại ví cho người bị mất".

Ngay trong phòng trình báo mất trộm ở Phủ Tây Hồ là màn hình ghi lại hình ảnh camera đặt ở ban Công đồng. Cũng nhờ chiếc camera này mà nhiều tên trộm đã "sa lưới". Dù vậy, người mất cắp vẫn khá nhiều trong những dịp lễ Tết.

"Bản tin cảnh báo" này không làm nhiều người nâng cao cảnh giác. Ảnh: NT
"Bản tin cảnh báo" này không làm nhiều người nâng cao cảnh giác. Ảnh: NT


“Hàng ngày, chúng tôi vẫn khuyến cáo khách hành hương qua loa phóng thanh về việc đề phòng kẻ gian trộm cắp tài sản, nhưng nhiều người vẫn chủ quan để đến khi mất tài sản rồi mới khóc lóc”, anh bảo vệ nói.

Chỉ trong gần một giờ đứng ở phòng bảo vệ của Phủ Tây Hồ, chúng tôi chứng kiến gần 10 vụ mất trộm. Các nạn nhân hốt hoảng, khóc ròng đến phòng bảo vệ trình báo.
  • Ngọc Thực
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,