221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1264396
Tóm đối tượng chuyên trộm tiền lễ ở phủ Tây Hồ
0
Article
null
Tóm đối tượng chuyên trộm tiền lễ ở phủ Tây Hồ
,

- Lực lượng bảo vệ Phủ Tây Hồ vừa tổ chức theo dõi và bắt được Bùi Quí Quốc- đối tượng chuyên trộm tiền lễ và tiền công đức ở các ban thờ.

Ngày 23/2, thông tin từ Công an phường Quảng An (quận Tây Hồ, Hà Nội) cho hay cơ quan này đang hoàn chỉnh hồ sơ xử lý đối tượng Bùi Quí Quốc (SN 1973, trú tại Trung Giã, huyện Sóc Sơn) về hành vi trộm cắp tiền lễ và tiền công đức tại các ban thờ Phủ Tây Hồ.

Mô tả ảnh. Mô tả ảnh.
Đối tượng Quốc và tang vật trộm cắp.

Quốc bị bắt một ngày trước đó. Cụ thể, thời gian qua lực lượng bảo vệ Phủ Tây Hồ đã theo dõi và phát hiện một nam thanh niên tầm ngoài 30 tuổi, mặc áo khoác màu đen, trà trộn vào trong lượng khách đến lễ để tiếp cận các ban thờ trong phủ.

Đặc biệt ngày 22/2, người này thường lén lút lại gần các khay đựng tiền lễ và tiền công đức của khách nhiều lần. Đến 17h cùng ngày, đối tượng tới khu vực ban thờ Tam toà thánh mẫu, lấy tiền cho vào túi áo khoác ngoài rồi bỏ đi.

Lập tức lực lượng bảo vệ và công an phường Quảng An đã áp sát, bắt giữ đối tượng, qua kiểm tra phát hiện trong người y có gần 1,5 triệu đồng. Đối tượng sau đó khai tên Bùi Quí Quốc, số tiền ban đầu Quốc mang theo người chỉ có 160.000 đồng, còn lại là tiền trộm cắp.

Đầu năm, tại nhiều đền, chùa, phủ…trên địa bàn Hà Nội lượng khách đến lễ khá đông nên thường xuyên xảy ra tình trạng mất cắp, chủ yếu kẻ gian trà trộn móc túi khách đi lễ. Tuy nhiên Quốc lại cả gan, trộm cắp luôn cả tiền lễ đặt trên ban thờ.

· Phú Thái

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,