221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1264858
Tước quân tịch thượng sỹ công an nhận 30 triệu "chạy án"
0
Article
null
Tước quân tịch thượng sỹ công an nhận 30 triệu 'chạy án'
,

Để “giải thoát” cho một nghi can đang bị tạm giữ vì hành vi trộm cắp, 1 thượng sỹ công an đã cùng 2 kiểm sát viên (KSV) nhận 30 triệu đồng tiền chung chi.

Ngày 26/2, tin từ Công an TP.HCM cho biết đã ra quyết định tước quân tịch thượng sĩ Nguyễn Tú Anh công tác tại Đội cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội công an quận Thủ Đức vì có hành vi liên quan đến vụ chạy án cho Mạc Văn Tuấn, đối tượng bị bắt quả tang tội trộm cắp tài sản.

Theo thông tin ban đầu, ngày 6/2, Nguyễn Tú Anh và 2 kiểm sát viên Nguyễn Văn Thủy và Nguyễn Đình Phú thuộc VKSND quận Thủ Đức đã nhận hối lộ 30 triệu đồng của vợ Mạc Văn Tuấn thì bị công an phát hiện.

Trước đó, ngày 1/2 Công an huyện Bình Chánh bắt quả tang Mạc Văn Tuấn có hành vi trộm cắp tài sản. Tuy nhiên, do đối tượng có liên quan đến băng nhóm trộm cắp chuyên nghiệp ở quận Thủ Đức nên Công an huyện Bình Chánh chuyển Tuấn cùng hồ sơ vụ việc sang Công an Thủ Đức thụ lý.

Vì muốn chồng được tha, không bị khởi tố, vợ Tuấn đã đưa cho Nguyễn Tú Anh 30 triệu đồng nhờ “chạy án”. Một phần số tiền này được Anh chia cho Thủy (kiểm sát viên được phân công thụ lý hồ sơ vụ án) và Phú.

Ngày 7/2, khi Anh và Phú đang chuẩn bị nhận tiếp 30 triệu đồng thì bị trinh sát Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C14B) Bộ Công an bắt quả tang. Cùng ngày, bà Trần Thị Ngọc, Viện trưởng VKSND quận Thủ Đức, cũng cho biết lãnh đạo VKSND TP.HCM đã quyết định đình chỉ công tác hai kiểm sát viên Nguyễn Văn Thủy và Nguyễn Đình Phú.

Cơ quan CSĐT đang tiếp tục củng cố hồ sơ vụ án.

  • Minh Dũng

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,