221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1266761
Bắt 5 sát thủ trong vụ xả súng giữa Sài Gòn
1
Article
null
Bắt 5 sát thủ trong vụ xả súng giữa Sài Gòn
,

Chiều 9/3, 5 sát thủ gây ra cảnh truy sát kinh hoàng ở trung tâm TP.HCM đã lần lượt bị trinh sát hình sự bắt giữ.

"Điện thoại" phát ra điện

Nguồn tin của VietNamNet cho hay, 5 đối tượng trong vụ thanh toán nhau bị bắt giữ gồm: Nguyễn Văn Hoàng (SN 1979, tự Hoàng "khùng"); Nghiêm Viết Hoà (SN 1987) cùng quê Thanh Hoá), Lê Thanh Hùng (tự Hùng “trắng”, Nguyễn Tín Trung, Tiến Trung (chưa rõ lai lịch, trong nhóm cầm mã tấu).

Sau khi thu giữ tang vật gồm 1 kiếm Nhật, 1 khẩu rulô nòng ngắn, 2 vỏ đạn, 2 xe máy, cơ quan CSĐT Công an Q.1 tiếp tục tiếp nhận 1 roi điện do người dân phát hiện tại hiện trường giao nộp.

Tiếng súng của nhóm sát thủ làm người ta nhớ đến cảnh Hưng "chùa" xách rulô nã đạn vào Dung Hà năm 2001. Ảnh: Quốc Quang

Chiếc roi điện nhóm sát thủ sử dụng mô phỏng theo hình dạng một điện thoại di động. Ban đầu, khi ông S., người dân trong khu vực phát hiện "điện thoại” cách điểm súng nổ 30 mét cứ đinh ninh rằng đó là điện thoại thật.

Loay hoay bấm nút, ông S. giật bắn người vì luồng điện xẹt ra từ “điện thoại”. Sau khi giao nộp cho cơ quan chức năng, cả ông S. và nhiều người dân chứng kiến đều "mắt tròn mắt dẹt" vì cái "điện thoại” có thể bắn điện ra gần 1m.

Người dân thất kinh tỉnh giấc. Ảnh: Quốc Quang

Anh T.T.C (37 tuổi) người dân trong khu vực kể lại: “Vào thời điểm cảnh đâm chém vừa xảy ra tôi chở vợ con đi ăn tối về trông thấy liền tấp vội vào lề để tránh bị vạ lây. Đến khi nghe tiếng súng, tôi bỏ cả xe bảo vợ con chạy ngược vào đường Hồ Hảo Hớn cho đến khi công an có mặt”.

Xóa nợ kiểu giang hồ

Theo cơ quan CSĐT, Hòa và Hoàng là hai đối tượng đã giắt súng đi đòi nợ 125 triệu từ nhóm đối thủ gồm Hùng, Tín Trung và Tiến Trung.

Sau khi điện thoại, cả 2 nhóm hẹn trước ở giao lộ Hồ Hảo Hớn - Chương Dương. Do có “chó lửa” trong người nên Hoàng và Hòa tự tin xuất hiện. Vừa trông thấy “chủ nợ”, nhóm của Hùng, Tín Trung và Tiến Trung rút 2 cây kiếm Nhật dưới yên xe máy xông vào chém phủ đầu.

Do bị tấn công liên tiếp, Hòa và Hoàng bỏ chạy, Hoàng bị truy sát đến bên kia Đại lộ Đông Tây thì bất ngờ rút súng bắn trả đối phương. Bắn đến phát thứ 2 thì Hoàng bị đối phương chém đứt lìa ngón tay trỏ nên phải cầm súng bằng cả hai tay.

Đối tượng bị bắt là Nghiêm Viết Hòa (trong băng có súng). Ảnh: Quốc Quang

Trong khi đó Hòa đã thoát khỏi vòng vây chạy xuống cách địa điểm hỗn chiến khoảng 200m. Do không thể siết cò bắn tiếp, Hoàng quăng khẩu súng ra xa mong đồng bọn ứng cứu rồi chạy vào tòa nhà 202-203 Chương Dương trốn thoát nhưng bị công an bắt giữ.

Sau khi “xả" Hoàng tơi tả, với tâm lý đối mặt với “chó lửa” nhưng không bị thương, nhóm Hùng, Tín Trung và Tiến Trung sôi máu quay sang truy sát Hòa khiến đối tượng này thất kinh lao xuống kênh mặc dù... không biết bơi.

Hiện Công an Q.1 đang tiếp tục truy xét các đối tượng trong vụ án.

  • Quốc Quang
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,