221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1268146
Giết người tình của vợ, ném xác xuống sông
0
Article
null
Giết người tình của vợ, ném xác xuống sông
,

Phát hiện vợ mình và Khải quan hệ bất chính, can ngăn mãi không được, tức giận đến đỉnh điểm, Hiếu trói Khải đánh đến chết rồi vứt xác xuống sông Lô.

Ngày 15/3, lãnh đạo Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC 14) Công an tỉnh Tuyên Quang cho biết Trần Đình Hiếu, 53 tuổi, kẻ giết người tình của vợ, ném xác xuống sông Lô 18 năm trước đang được chuẩn bị dẫn giải từ Kiên Giang về đến trụ sở Công an tỉnh Tuyên Quang. Ngần ấy thời gian, không thể đo đếm được công sức của anh em trinh sát Phòng PC 14 Công an tỉnh Tuyên Quang đã bỏ ra để truy tìm đối tượng gây án lẩn trốn.

d
Trần Đình Hiếu

Quê Trần Đình Hiếu ở Thái Bình, nhưng anh ta lên Tuyên Quang làm ăn. Duyên số gắn kết Hiếu với một người con gái đất Tuyên xinh xắn tên là Tô Thị Chinh. Họ lấy nhau và sinh sống tại xã Bạch Xa (Hàm Yên, Tuyên Quang).

Vào thời điểm những năm 90 của thế kỷ trước, Hiếu có đưa cháu ở quê là Đào Trọng Khải lên ở cùng để làm ăn chung. Thời điểm đó, Tô Thị Chinh ở cái tuổi hơn 30 nhưng sắc đẹp vẫn phát lồ lộ ra ngoài. Trong khi đó, vợ Khải đã chết từ khá lâu. Gái đương xuân, trai không vợ, Khải và Chinh đã không kiềm chế được dục vọng. Họ đã quan hệ bất chính với nhau.

Cái kim trong bọc lâu ngày cũng lòi ra. Dù rất thương vợ, yêu con, tính cũng hiền lành chất phác nhưng Hiếu chẳng thể nhịn nổi sự căm giận khi bị chính vợ và đứa cháu cắm sừng. Anh ta đã mấy lần cảnh cáo vợ và Khải nhưng đều như "nước đổ lá khoai". Hai người kia như ăn phải bả của nhau, họ cứ rình lúc Hiếu không có nhà là hẹn hò, lăn xả vào nhau.

Ngày 4/12/1992, Hiếu có việc đi xa, đêm đó báo vợ không về nhà. Thế là đôi tình nhân lại hẹn hò nhau. Đêm rét buốt cuối năm, tự nhiên, Hiếu nóng ruột, anh ta lầm lũi trở về nhà. Khi cánh cửa bị đạp bung, Hiếu chết lặng khi thấy vợ và đứa cháu đang phản bội mình ngay trên cái giường mà 2 vợ chồng vẫn nằm ngủ. Rồi anh ta như biến thành thú dữ, gào thét, chửi bới 2 kẻ phản bội.

Lúc đó, cả 2 kẻ trộm tình đều không dám phản ứng gì, chỉ quỳ xuống, lạy như tế sao, mong Hiếu tha tội. Nhưng sự tức giận của Hiếu lúc đó đã lên đến đỉnh điểm, anh ta không còn tỉnh táo nữa. Hiếu lấy dây trói Khải lại và dẫn đi ra phía sông Lô...

1 tuần sau, người dân ven sông Lô thuộc địa bàn tỉnh Hà Giang (giáp Tuyên Quang) phát hiện 1 xác nam giới bị trói trôi đến. Họ đã vớt lên và báo với chính quyền địa phương. Lúc này, Công an tỉnh Tuyên Quang đã nghi vấn về sự mất tích kỳ lạ của anh Khải. Vì thế, khi nhận được thông tin về xác chết trên sông Lô, các anh đã phối hợp với Công an Hà Giang xác định tung tích nạn nhân.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, các anh đã xác định được nạn nhân chính là Khải. Nạn nhân đã bị đánh chết ngay trên cạn, sau đó mới bị vứt xuống sông Lô. Đấu tranh với Tô Thị Chinh trong mấy ngày, các điều tra viên của Công an tỉnh Tuyên Quang đã động viên được chị ta khai báo về sự việc xảy ra vào ngày 4/12. Cộng với các tài liệu thu thập, các anh đã xác định được thủ phạm giết anh Khải chính là Trần Đình Hiếu.

Tuy nhiên, khi có thông tin về việc phát hiện xác anh Khải, Hiếu đã bỏ trốn khỏi địa phương. Một thời gian sau, cả vợ con của Hiếu cũng biến mất. Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Tuyên Quang đã ra quyết định truy nã đặc biệt trên phạm vi toàn quốc đối với Trần Đình Hiếu về tội giết người.

Cho đến đầu năm 2010, tài liệu về đối tượng Hiếu lại được các trinh sát lật giở khi có một số thông tin mới. Ngày 27/1, Phòng PC 14 đã báo cáo Giám đốc Công an tỉnh tập trung lực lượng, phương tiện truy bắt đối tượng Trần Đình Hiếu. Những nỗ lực của các trinh sát lần này đã đem lại hiệu quả. Các anh đã phát hiện Trần Đình Hiếu hiện đang ở cùng vợ con tại ấp 3, huyện Gò Quao (Kiên Giang), ẩn mình với cái tên là Trần Thành Hải.

Sau 18 năm, anh ta đã bị các trinh sát của Phòng PC14 Công an tỉnh Tuyên Quang lật mặt.

(Theo CAND)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,