221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1267039
Chung cư 18 tầng hoảng loạn vì hoả hoạn, 2 người chết
0
Article
null
Chung cư 18 tầng hoảng loạn vì hoả hoạn, 2 người chết
,

- Vào khoảng 18h ngày 10/3, tòa chung cư 18 tầng JSC 34 (phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội) đã bốc khói nghi ngút, khiến cả tòa nhà hoảng loạn. Theo thông tin ban đầu, vụ cháy đã làm thiệt mạng 2 mẹ con. Nguyên nhân ban đầu được xác định do ngạt khói.

TIN LIÊN QUAN


Chị Quyên, một nhân viên văn phòng có trụ sở tại tầng 6 tòa nhà cho hay, khi mở cửa văn phòng ra hành lang thì khói đặc đã che phủ tất cả, mọi người chỉ biết loạng choạng chạy ra mà không biết khói bắt nguồn từ đâu.

Mô tả ảnh.
Khói nghi ngút tại toà nhà

Tới 18h30, ngọn lửa vẫn còn lóe lên ở tầng 8 tòa nhà.

Một người dân cho biết, có thể ngọn lửa bắt nguồn từ hệ thống xả rác, dù lửa không bùng phát cao nhưng thay vào đó có rất nhiều khói, gây ngột ngạt và tối om.

Từ tòa nhà LICOGI 13 cách đó 50m, phóng viên vẫn thấy những cuộn khói to ùn ùn tỏa ra từ các tầng từ 10 – 14 tòa nhà này.

Nhiều người ở tầng thấp nhanh chóng chạy thoát ra ngoài nhưng nhiều trẻ em ở các tầng cao đã bị mắc kẹt lại, ra đứng ở ban công, cửa sổ chờ thang cứu hộ của lực lượng phòng cháy.

d
6 xe cứu hoả đã được điều đến hiện trường
An ninh được thắt chặt, nhiều người đi làm về không vào được nhà, không liên lạc được với người nhà bên trong.

Các lực lượng bên ngoài rất vất vả để dẹp đường cho xe cứu hỏa và cấp cứu tiếp cận hiện trường.

Khoảng 18h15, 1 xe cứu hỏa với thanhg xếp dài đã tiếp cận được các cửa sổ tầng cao để đưa những người mắc kẹt ra ngoài.

Tới 19h, khi khu nhà có điện trở lại thì những chủ nhân các hộ trong đó, ở bên ngoài vẫn chưa hết lo lắng.

d
Vụ cháy đã làm người dân trong toà nhà hoảng loạn
Theo quan sát của chúng tôi, có ít nhất 2 người đã được đưa vào viện bằng xe cấp cứu. Trước đó, 2 em nhỏ đã được xe máy chở vào viện do xe cấp cứu chưa vào được.

Cũng liên quan đến vụ hoả hoạn nghiêm trọng này, báo Tuổi Trẻ đưa tin, theo thống kê ban đầu của cơ quan chức năng cho thấy có ít nhất 6 nạn nhân bị thương nặng được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện 19-8 Bộ Công an và Bệnh viện Xây dựng. Đến khoảng hơn 20h, hai mẹ con chị Vương Lan Phương (sinh năm 1967 ở phòng 1810) và con trai Lưu Gia Minh (sinh năm 2000) đã tử vong tại Bệnh viện Xây dựng; 4 nạn nhân còn lại đều hồi tỉnh.

Theo một số nhân chứng, có thể nạn nhân chết do không kịp phản ứng tháo chạy ra ngoài khi đám cháy bùng lên nên dẫn đến ngạt khói. Trong khi đó, nhiều nạn nhân được đưa xuống trong tình trạng khó thở nhưng vẫn duy trì được sức khỏe. Cháu Quỳnh Anh (hơn 1 tuổi), ở tầng 18, được lực lượng cứu hộ đưa xuống khi khói vẫn đen đặc trên hệ thống cầu thang tòa nhà mà vẫn an toàn.

d d
Lực lượng PCCC đang tiếp cận nơi xảy ra hoả hoạn
Cũng báo này đưa tin, đến 22h, tại chung cư tình trạng lộn xộn không còn tiếp diễn. Các hộ dân sống ở trong tòa nhà dần ổn định lại tinh thần. Các cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân, ông Hoàng Công Hồng có mặt tại hiện trường, chỉ đạo công tác chữa cháy và trực tiếp vào bệnh viện thăm hỏi tình trạng các nạn nhân. Tại bệnh viện, ông Hồng và lãnh đạo UBND quận Thanh Xuân bày tỏ sự thương tiếc, chia buồn với anh Lưu Đức Vinh (chồng và cha của nạn nhân Vương Lan Phương và Lưu Gia Minh).

  • Chí Hiếu
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,