221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1266343
TP.HCM: Tại sao hơn 500 CN ngừng việc đòi khen thưởng?
1
Article
null
TP.HCM: Tại sao hơn 500 CN ngừng việc đòi khen thưởng?
,

– Sáng 6/3, hơn 500 công nhân (CN) Công ty TNHH Design International (100% vốn Pháp; sản xuất đá quý, đóng tại phường Bình Thọ, quận Thủ Đức) đã ngừng việc khiếu nại cách tính sản phẩm.

Theo phản ánh của CN, từ đầu tháng 1/2010, công ty chính thức áp dụng chính sách khen thưởng cho CN thuộc phân xưởng Thủ Đức với mức ½ tiền lương tháng/tuần/CN nếu toàn xưởng đạt chỉ tiêu do ban giám đốc đề ra (15.000 sản phẩm).

Hàng trăm công nhân tụ tập trước cổng công ty đòi giải quyết quyền lợi..
Trong 4 tuần đầu, công ty tính khá đầy đủ, thế nhưng qua tuần thứ 5, ban giám đốc "thay quan điểm" khi ra thông báo: toàn xưởng chỉ đạt 14.953 sản phẩm, thấp hơn so với quy định nên không tính thưởng năng suất cho CN (?). Trong khi theo CN, thực tế họ đã làm vượt chỉ tiêu mà ban giám đốc đề ra (15.200 sản phẩm).

Sau khi làm việc với các cơ quan chức năng quận Thủ Đức, cuối buổi sáng cùng ngày, ông Guy Peemans, Tổng giám đốc Công ty TNHH Design International cho biết vẫn áp dụng tiền thưởng năng suất tuần 5 cho tất cả CN với mức thưởng là 100% như đã thông báo.

Tuy nhiên do phần lớn CN đã bỏ về nên LĐLĐ quận Thủ Đức đề nghị công ty niêm yết công khai kết quả giải quyết khiếu nại cho CN biết để họ an tâm làm việc.

  • Trực Ngôn

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,